Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Toyota Robot giúp mọi người trải nghiệm giấc mơ tham dự Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020

Là đối tác toàn cầu của Thế vận hội Olympic và Paralympic, Tập đoàn Ô tô Toyota  đưa ra mục tiêu cung cấp các giải pháp di chuyển vượt trên cả việc cung cấp các loại phương tiện vận chuyển chính thức cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020. Một trong những cách Toyota đang hiện thực hóa điều này đó là tham gia vào "Dự án Robot Tokyo 2020" của Ủy Ban tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo nhằm quy tụ chính phủ, chính quyền Tokyo, các đối tác của Thế vận hội cùng các chuyên gia trong lĩnh vực robot.

Tại Thế vận hội Tokyo 2020, các mẫu robot Toyota giới thiệu sẽ được sử dụng để hỗ trợ việc vận chuyển mọi người tại các địa điểm khác nhau. Bằng cách giúp mọi người cảm nhận và trải nghiệm niềm hy vọng và mơ ước của mình khi được tham dự Thế vận hội, Toyota tin rằng điều đó sẽ góp phần tạo nên sự hứng khởi và thành công của Thế vận hội Tokyo 2020.

Ông Nobuhiko Koga, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu các lĩnh vực mới của Toyota, cho biết:

"Tại Toyota, chúng tôi sử dụng công nghệ robot công nghiệp trong nhiều ứng dụng khác nhau với mong muốn robot có thể 'Hỗ trợ các hoạt động sống của con người và sống hòa hợp với con người'. Chẳng hạn, kể từ năm 2004, chúng tôi đã phát triển các robot đối tác để hỗ trợ cho những người không thể tự di chuyển, bao gồm cả người già. Giờ đây, là một công ty về chuyển động, chúng tôi đang tiếp tục nỗ lực phát triển lĩnh vực công nghệ robot của mình nhằm mang lại sự tự do di chuyển cho tất cả mọi người."

"'Tự do di chuyển cho tất cả mọi người' (Mobility for all) không chỉ là sự di chuyển vật lý của một người hoặc vật từ vị trí này sang vị trí khác, mà còn bao hàm ý nghĩa về chuyển động ảo của con người. Điều này giúp chúng ta có thêm cơ hội trải nghiệm những điều mới mẻ, gặp gỡ và tương tác với những người khác, hoặc được chuyển động một cách đầy cảm xúc. Tại Thế vận hội Tokyo 2020, chúng tôi mong muốn thu hút trí tưởng tượng của khán giả thông qua việc cung cấp các robot hỗ trợ như là một phần để đóng góp vào thành công của Thế vận hội."

Chi tiết về các loại Robot được sử dụng tại Thế vận hội Tokyo 2020 với các thiết kế khác nhau:

Robot linh vật Thế vận hội Tokyo 2020 Miraitowa / Someity (Robot linh vật)

- Để Tokyo 2020 trở thành Thế vận hội Olympic và Paralympic có sự đổi mới, tân tiến về công nghệ nhất trong lịch sử, Ủy ban tổ chức Thế vận hội Tokyo 2020 và Toyota đang phát triển một loại "Robot linh vật".

- Ngoài việc chào đón các vận động viên và khách tham gia tại các địa điểm tổ chức chính thức, v.v., Toyota hiện đang nghiên cứu thêm những cách mới có thể giúp trẻ em được vui thích thông qua những robot linh vật này.

- Robot linh vật sẽ có thể chuyển động các cánh tay thông qua một robot ở vị trí từ xa và chia sẻ phản hồi lực từ các tương tác.

- Thông qua một camera được gắn trên đầu robot, nó có thể nhận diện những người ở gần và sau khi nhận ra, nó dùng mắt để phản hồi với họ hoặc thể hiển những biểu cảm khác nhau.

- Bằng cách trang bị cho robot các đơn vị khớp thu nhỏ trên toàn bộ cơ thể giúp mang lại sự linh hoạt cho robot khi được điều khiển và người dùng có thể vận hành robot một cách an toàn và hiệu quả.

T-HR3 (Robot hình người)

- Đối với những khách tham dự sự kiện ở những địa điểm xa không thể có mặt trực tiếp tương tác với các vận động viên, Toyota áp dụng cách đặc biệt đó là sử dụng các robot T-HR3 và robot Linh vật.

- Cụ thể, các robot T-HR3 tại các địa điểm chính thức của Thế vận hội sẽ có thể tái tạo chuyển động từ một robot linh vật ở một địa điểm xa. Ngoài việc cung cấp hình ảnh và âm thanh từ các địa điểm xa đó, những người dùng robot này cũng có thể trải nghiệm sức mạnh của chuyển động và phản hồi lực, cho phép họ có thể tương tác với các vận động viên và những người khác, giúp họ cảm thấy như thể thực sự đang có mặt tại đó.

T-TR1 (Robot giao tiếp từ xa)

- T-TR1 là một robot được phát triển bởi Viện nghiên cứu Toyota tại Hoa Kỳ. Nó được trang bị một camera trên một màn hình lớn.

- Bằng cách chiếu hình ảnh của người dùng từ một địa điểm xa, robot sẽ giúp người đó cảm thấy như đang hiện diện tại vị trí của robot, chẳng hạn như một địa điểm của một sự kiện thể thao.

- Với T-TR1, Toyota sẽ tạo cơ hội cho những người không thể trực tiếp tham dự các sự kiện như Thế vận hội có thể cảm nhận như thực sự đang tham dự, nhờ có màn hình hiển thị sự đàm thoại giữa hai địa điểm.

HSR: Robot hỗ trợ con người / DSR: Robot hỗ trợ giao hàng

- Đối với một phần ghế ngồi  tại Sân vận động Olympic dành cho những người đi xe lăn, Robot hỗ trợ con người của Toyota (HSR) sẽ hướng dẫn khách đến chỗ ngồi của họ và vận chuyển các bữa ăn nhẹ, vật phẩm, v.v. cho họ, giúp họ có thể thuận tiện và thoải mái khi tham dự sự kiện.

- Đồng thời, Robot hỗ trợ giao hàng (DSR), được phát triển dành riêng để phục vụ Tokyo 2020, sẽ trực tiếp giao đồ uống và các hàng hóa khác cho khán giả mà họ đã đặt hàng từ một máy tính bảng chuyên dụng.

- Tại các sự kiện tổ chức Thế vận hội, với khoảng 500 chỗ ngồi trong Thế vận hội Olympic và 500 chỗ cho Thế vận hội Paralympic,  dự kiến các robot sẽ phục vụ hơn 1.000 khán giả sử dụng xe lăn (Mỗi khu vực dự kiến sẽ có 16 hàng với 32 chỗ ngồi).

FSR: Robot hỗ trợ trên sân thi đấu

- Các robot chuyên dụng được trang bị các chức năng độc lập được sử dụng để hỗ trợ trong các môn thể thao ném (chẳng hạn như môn ném lao) tại Sân vận động Olympic.

- Trong khi xác định tuyến đường tối ưu để di chuyển, FSR sẽ theo nhân viên điều hành trên một cung đường tránh chướng ngại vật trong khi lấy lại và vận chuyển các vật phẩm ném.

- Bằng cách sử dụng FSR, mục đích là để giảm lượng thời gian cần thiết để lấy lại các vật ném cũng như giảm lượng lao động của nhân viên tại các sự kiện.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop