Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Cách đỗ xe số sàn và số tự động để không bị trôi xe

Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ phương pháp đỗ xe quan trọng này, hầu hết trong chúng ta nghĩ rằng chỉ cần kéo phanh tay là đủ. Nếu phải để xe qua đêm hoặc ở nơi có độ dốc lớn, người lái sẽ cần thêm những thao tác bổ sung để đảm bảo xe sẽ không bị trôi nếu vô tình có những hư hỏng hoặc tác động ngoại lực không mong muốn.

Cách đơn giản và được nhiều "bác tài" truyền tai nhau là sử dụng một vật để chèn bánh xe như hòn đá, khúc gỗ. Đây là những vật quen thuộc có thể tìm thấy dọc đường hoặc chuẩn bị trước trên xe. Với phương pháp này đòi hỏi người lái phải có sự chuẩn bị cũng như ghi nhớ để thu dọn vật chèn bánh trước khi đi nếu không muốn gây hư hỏng cho xe của mình cũng như để lại chướng ngại cho những xe khác trên đường.

Tuy nhiên, nếu không tìm được vật đủ khỏe để chèn bánh xe hoặc vẫn chưa an tâm khi đỗ xe trên dốc trong thời gian dài, người lái vẫn có thể áp dụng những phương pháp xử lý dưới đây để đảm bảo xe không bị xê dịch và gây ra các sự cố đáng tiếc.

Mấu chốt của việc đỗ xe trên đường dốc là để xe không bị trôi hoặc nếu bị trôi sẽ trôi đến các vật cản có sẵn và theo hướng an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông. Từ đó, có thể chia các trường hợp đỗ xe đường dốc ra các trường hợp sau:

Đỗ xe hướng lên dốc

Đoạn đường có vỉa hè

Với trường hợp này, người lái cần đưa xe cách vỉa hè một khoảng từ 20 đến 30 cm, tiếp đến đánh tay sang trái rồi nhẹ nhàng lùi lại để bánh trước bên phải chèn vào bệ đường và không cần phải trả thẳng tay lái. Lưu ý không cần phải đánh hết lái để tránh hư hỏng về lâu dài cho hệ thống lái và gây vướng cho xe máy.

Sau cùng, người lái chỉ cần thực hiện đúng các thao tác đỗ xe cơ bản là kéo phanh tay, tắt máy, về số P đối với xe số tự động hoặc về số 1 đối với hộp số sàn.

Đỗ xe lên dốc khi có vỉa hè so với khi không có vỉa hè.

Đoạn đường không có vỉa hè

Ở trường hợp này, thao tác khác biệt nhất so với khi có vỉa hè là người lái sẽ đánh hết lái sang phải thay vì sang trái sau khi đã đưa xe dừng song song với mép đường. Nếu chẳn may có lực tác động khiến xe bị tuột dốc thì bánh dẫn hướng cũng sẽ đưa xe vào bên trong rồi dừng lại, không gây nguy hiểm cho các phương tiện và người khác trên đường.

Đỗ xe hướng xuống dốc

Khi đỗ xe xuống dốc, không phân biệt đường có vỉa hè hay không, người lái đều phải đánh hết vô lăng sang phải. Như vậy, khi xe không may tuột dốc sẽ đi hướng vào lề đường và không gây nguy hiểm cho các phương tiện khác. Các thao tác tiếp theo vẫn tương tự như trên. Tuy nhiên, ở những xe trang bị hộp số sàn sẽ có đôi chút khác biệt khi bạn nên về số lùi kết hợp cùng phanh thay thay cho số 1 như khi đỗ lên dốc.

Theo danhgiaxe.com

Lên Dốc Đường Dốc Phanh Tay Đỗ Xe Tuột Dốc Người Lái Số Lùi Cần Kéo Đồi Núi Cầm Lái Xuống Dốc Vỉa Hè Thao Tác Ngoại Lực Khúc Gỗ Chướng Ngại Bánh Xe Vật Độ Dốc Hộp Số

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop