Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Đại gia Dũng "Lò vôi": Dân chơi xe kín tiếng của giới đại gia Việt Nam 6

Nhắc tới đại gia Dũng "lò vôi", nhiều người sẽ nghĩ ngay tới các dự án bất động sản lớn như khu du lịch Đại Nam Văn Hiến hay trường đua Đại Nam... Nhưng ít người biết, vị đại gia tuổi ngũ tuần này còn sở hữu một garage toàn hàng "khủng" có giá trị tới cả trăm tỷ với đầy đủ các thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới như Rolls-Royce, Bentley hay Mercedes-Benz.

Đại gia Dũng "lò vôi" được biết đến trong giới chơi xe Việt bắt đầu từ khi tậu mẫu Rolls-Royce Phantom mang biển kiểm soát siêu đẹp 61A-007.89. Ban đầu, siêu xe này có màu ngoại thất đen huyền bí nhưng sau một thời gian sử dụng, vị đại gia sinh năm 1961 đã quyết định "thay áo" cho mẫu xe siêu sang này sang màu đỏ tươi nổi bật và có lẽ cũng để hợp phong thuỷ hơn.

Nhắc tới Rolls-Royce là nhắc tới những chiếc xe sang trọng bậc nhất thế giới và đây luôn là lựa chọn ưu tiên của giới siêu giàu để khẳng định đẳng cấp. Cái tên Phantom được gắn cùng thương hiệu Rolls-Royce từ những năm 1920, nhưng đến năm 2003 mới đánh dấu sự ra đời của dòng xe Phantom hiện đại do hãng xe Đức BMW phát triển. Phantomsở hữu vẻ đẹp được pha trộn giữa thẩm mỹ hiện đại với phong cách truyền thống của các mẫu xe Rolls-Royce. Đi kèm với đó là các trang bị tiện nghi thuộc dạng đẳng cấp thượng thừa và đậm nét quý tộc. Khi Rolls-Royce Phantom lăn bánh trên phố, mọi mẫu xe lập tức sẽ bị lu mờ bởi vẻ hào nhoáng và "khủng khiếp" của siêu phẩm này toát lên. Dưới nắp ca-pô của Phantom là một sức mạnh không hề nhỏ, khối động cơ V12 dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất 453 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720Nm.

Đại gia Dũng "lò vôi" được biết đến là một người đam mê các mẫu siêu xe nói chung và đặc biệt có tình cảm với các mẫu xe đến từ Rolls-Royce. Ngoài "anh cả" Phantom, ông chủ của khu du lịch Đại Nam Văn Hiến còn sở hữu 2 mẫu Rolls-Royce GhostRolls-Royce Wraith tuyệt đẹp.

Rolls-Royce Ghostcủa đại gia Dũng "lò vôi" sở hữu "bộ cánh" cực kỳ nổi bật với 2 tông màu cam-ghi và thuộc phiên bản Series II đời mới. Để ra biển cho mẫu siêu sang này, được biết vị đại gia miền nam phải bỏ ra khoảng 30 tỷ đồng. Rolls-Royce Ghost Series II sử dụng khối động cơ V12 6.6 lít kết hợp tăng áp kép,cho ra công suất tối đa 592 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780 Nm. Nhờ vậy, siêu xe "bóng ma" chỉ mất 4,9 giây để tăng tốc lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Rolls-Royce Wraiththuộc sở hữu của ông chủ trường đua Đại Nam rất hiếm khi được cho ra đường "dạo phố" mà thường chỉ nằm trong garage. Chính vì vậy, việc bắt gặp mẫu xe này ngoài đường là rất hiếm nên nhiều người còn không biết đại gia Dũng "lò vôi" cũng sở hữu mẫu siêu sang này. Khác với "người anh em" Ghost, Wraith chỉ có 2 cửa và được thiết kế mui theo phong cách coupe trẻ trung và cá tính. Về trang bị động cơ, xe vẫn sử dụng động cơ V12 6.6 lít tương tự Ghost nhưng đã được tinh chỉnh lại đôi chút để cho ra sức mạnh lớn hơn ở mức 623 mã lực, 800 Nm mô-men xoắn. Đi kèm với đó là hộp số 8 cấp của ZF đã được nâng cấp. Từ đó, Wraith có thể bứt tốc nhanh hơn "người anh em" Ghost với 4.6 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h trước khi đạt vận tốc tương tự 250 km/h.

Siêu sang tiếp theo thuộc sở hữu của đại gia Dũng "lò vôi" là mẫu Bentley Mulsanne màu xanh chuối độc đáo. Siêu phẩm này cập bến Việt Nam từ tháng 3/2017 và được vị đại gia sinh năm 1961 mua để tặng bà xã nhân dịp sinh nhật. Chính vì vậy, có thể nói, nước sơn của Mulsanne thuộc sở hữu của đại gia Dũng "lò vôi" không hề giống bất cứ mẫu Mulssanne nào đang lăn bánh trên đường phố Việt Nam.

Bentley Mulsannelà mẫu sedan hạng sang đầu bảng của hãng xe quý tộc Anh Quốc. Với ngoại hình nổi bật sẵn có cùng "bộ cánh" có một không hai này, chiếc Bentley Mulsanne trở thành "dấu ấn thương hiệu" không thể nhầm lẫn của đại gia Dũng "lò vôi". Bentley Mulsanne sử dụng khối động cơ V8 Biturbo 6.75 lít cho ra công suất 505 mã lực và mô-men xoắn 1.020 Nm. Giá của mẫu xe này quanh quẩn ở mức 60 tỷ đồng tại Việt Nam.

Siêu phẩm cuối cùng trong garage "triệu đô" của đại gia Huỳnh Uy Dũng là mẫu sedan Mercedes-Benz S600 Maybach màu trắng. Chiếc xe có giá chính hãng lên tới 16 tỷ đồng này là "trùm cuối" của hãng xe Đức trước khi bị khai tử để chuyển sang phiên bản nâng cấp S650 Maybach sau đó. Nếu so sánh về thương hiệu với Rolls-Royce và Bentley, Mercedes-Maybach S600bẫn kém một bậc về đẳng cấp. Tuy nhiên, nếu so sánh về độ tiện nghi và khả năng vận hành, S600 Maybach tỏ ra không kém cạnh chút nào so với hai mẫu quý tộc Anh Quốc khi xe vẫn sở hữu đầy đủ các trang bị thuộc hàng tinh tuý bậc nhất trong giới xe cộ thế giới.

Mercedes-Benz trang bị trên S600 Maybach khối động cơ V12 6.0 lít kết hợp tăng áp kép cho ra công suất 530 mã lực và mô-men xoắn 830 Nm. Đi kèm với đó là hộp số 7 cấp tự động 7G-Tronic Plus cho khả năng sang số êm và mượt mà hơn. Từ đó, S600 Maybach cũng chỉ mất chưa tới 5 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h như các đối thủ từ Anh Quốc.

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)

Ảnh: Tổng hợp

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop