Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Hyundai Kona động cơ điện mở bán tại Mỹ, giá từ 695 triệu VNĐ 6

Sau quãng thời gian làm mưa làm gió trên nhiều thị trường với phiên bản động cơ đốt trong, mới đây vào ngày 27/1, Hyundai chính thức mở bán Kona Electric tại thị trường Mỹ với mức giá từ 29.995 USD (~695 triệu VNĐ).

Hyundai Kona Electric ra mắt sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới "Nissan Leaf ". Thương hiệu Nhật Bản đã giới thiệu mẫu hatchback dùng động cơ điện từ năm 2010 nhưng đã bị Kona Electric mới đánh bại cả về công nghệ cũng như phạm vi di chuyển.

So với phạm vi di chuyển 240 km của Nissan Leaf, Hyundai Kona Electrickhiến đối thủ phải "hít khói" với quãng đường lên tới 415 km sau 1 lần sạc đầy, tiệm cận với đẳng cấp của xe sang Tesla Model S 75Dvới 420 km. Tại thị trường Mỹ, Kona Electric được Hyundai trình làng với 3 phiên bản gồm Kona Electric SEL, Limited và Ultimate, tất cả đều được trang bị động cơ điện có công suất 201 HP và mô-men xoắn cực đại đạt 394 Nm, đi kèm với bộ pin lithium-ion công suất 64 kWh. Kết hợp cùng sạc nhanh DC tiêu chuẩn, Kona Electric chỉ cần chưa đến một giờ để sạc được 80% pin.

Không chỉ vượt mặt Nissan, mẫu xe điện Hàn Quốc cũng khiến nhiều ông lớn trong ngành xe hơi phải "muối mặt" khi so về quãng đường di chuyển. Cụ thể, phạm vi hoạt động của Kona Electric gấp hai lần Ford Focus Electric (185 km) và Volkswagen e-Golf(201 km), ngay cả đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Nissan Leaf trước đó là Chevrolet Bolt EV(383 km) cũng phải khuất phục.

Giống như mẫu Hyundai Konasử dụng động cơ đốt trong, phiên bản chạy điện cũng được xây dựng trên nền tảng thiết kế hoàn toàn mới với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.165 x 1.800 x 1.565 (mm), một không gian ổn đối với mẫu crossover cỡ nhỏ. Hãng sản xuất cũng bỏ bớt lưới tản nhiệt không cần thiết trên mẫu xe điện mà thay vào đó là các lỗ nhỏ hình dấu "+" được liên kết với nhau để tăng thêm tính thẩm mỹ cho phần đầu xe. Logo Hyundai được đặt chính giữa với thanh kim loại bao quanh và nối liền cụm đèn pha Bi-LED mỏng dẹt hai bên. 

Phía sau của Kona Electric có thiết kế tương tự với Kona phiên bản động cơ đốt trong, cụm đèn hậu "mắt hí" giống dải LED phía trước đầu xe, đèn phanh, đèn báo rẽ và đèn lùi được đặt riêng biệt và bao quanh bới lớp vỏ bảo vệ bắt đầu từ cột C.

Với mỗi phiên bản, nội thất bên trong của Kona Electric lại khác nhau. Ở phiên bản tiêu chuẩn SEL, Kona Electric được trang bị bộ vành hợp kim 17 inch, khởi động bằng nút bấm, vô lăng bọc da, ghế ngồi bọc nỉ. Còn với phiên bản cao cấp nhất Ultimate, Hyundai mang đến cho người điều điều khiển một cảm giác lái vô cùng thoải mái khi trang bị ghế ngồi phía trước có các lỗ thông gió, vô lăng có sưởi cùng hệ thống âm thanh Infinity cao cấp.

Trên tất cả các phiên bản của Kona Electric, hãng sản xuất đều trang bị gói an toàn Hyundai SmartSense với nhiều tính năng như phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành xuống dốc và cảnh báo điểm mù…

Tại Mỹ, ngoài phiên bản tiêu chuẩn Kona Electric SEL được bán với giá 29.995 USD (~695 triệu VNĐ), 2 phiên bản còn lại sẽ có giá lần lượt là 42.195 USD (~978 triệu VNĐ) và 45.695 USD (1,05 tỷ VNĐ), tất cả đã bao gồm thuế VAT. Theo kế hoạch, California sẽ là bang đầu tiên được Hyundai tung Kona Electric ra ngoài thị trường. Ngoài ra, hãng cũng chưa có thêm thông báo nào về việc ra mắt mẫu xe điện này tại thị trường Đông Nam Á.

Xuân Phong (Tuoitrethudo)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop