Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Off-road cùng Land Rover - Khi xe nhà giàu đi nghịch bùn đất 6

Trong 2 ngày 16 và 17/6/2018, Land Rover Việt Nam sẽ tổ chức chương trình lái thử và trải nghiệm khả năng off-road cũng như sự linh hoạt khi điều khiển những mẫu xe SUV hạng sang của thương hiệu này. Đây là sự kiện trải nghiệm tính năng off-road quy mô lớn lần đầu tiên được Land Rover Việt Nam mang đến cho các khách hàng trong nước.

Những chiếc SUV hạng sang Land Rover được mang đi nghịch bẩn

Những chiếc SUV hạng sang Land Rover được mang đi "nghịch bẩn"

Tại sự kiện lần này, hàng loạt những mẫu SUV hạng sangbao gồm Range Rover Evoque, Range Rover Sport, Land Rover Discovery... cũng được mang đến cho các khách hàng thoải mái trải nghiệm. Riêng trong ngày 15/6/2018, một số phòng viên, báo chí đã được mời đến lái thử những mẫu xe này trên đường chạy mang đậm chất off-road với những đoạn ngập nước lên tới 500 mm, dốc nghiêng 22 độ, dốc đứng 45 độ và cả đường bập bênh.

Dàn xe Land Rover sẵn sàng cho chương trình chạy thử.

Dàn xe Land Rover sẵn sàng cho chương trình chạy thử.

Dốc đứng 45 độ để thử tài off-road của những chiếc Land Rover

Dốc đứng 45 độ để thử tài off-road của những chiếc Land Rover

Bên cạnh những điểm nổi bật về thiết kế, trang thiết bị tiện nghi và động cơ mạnh mẽ thì những mẫu xe của gia đình Land Rover còn gây ấn tượng với khả năng off-road nhẹ nhàng đến bất ngờ. Bí quyết để đem lại cảm giác đi off-road nhàn nhã cho người lái như vậy là nằm ở hệ thống ATPC (All Terrain Progress Control).

Vượt đường xấu bập bênh với Range Rover Evoque.

Vượt đường xấu bập bênh với Range Rover Evoque.

Khi hệ thống ATPC được kích hoạt, người lái có thể cài đặt tốc độ cố định và chiếc xe sẽ tự động duy trì tốc độ, tính toán lực kéo, độ bám đường để đưa ra những pha xử lý tình huống vượt khó một cách tốt nhất. Cụ thể, khi đi vào đoạn đường bập bênh với tình trạng mất ma sát, trượt lốp thì bộ xử lý bên trong Land Rover sẽ cân nhắc và tính toán để điều phối lực đến bánh xe sao cho tăng độ bám đường, giúp xe có thể lấy đà rồi vượt qua các đoạn đường gập ghềnh hiểm trở.

Hệ thống ATPC khi được kích hoạt sẽ tự động tính toán, điều phối lực phân bổ đến từng bánh xe để có thể vượt qua các đoạn đường xấu.

Hệ thống ATPC khi được kích hoạt sẽ tự động tính toán, điều phối lực phân bổ đến từng bánh xe để có thể vượt qua các đoạn đường xấu.

Thêm vào đó, những mẫu xe của Land Rover cũng đã có dịp chứng minh khả năng lội nước khá ấn tượng của mình trong chương trình trải nghiệm này. Ngay cả một chiếc SUV cỡ nhỏ như Range Rover Evoque cũng có thể lội nước tới 500 mm trong khi con số tương ứng của đàn anh Land Rover Discovery là 900 mm. Kết hợp cùng hệ thống ATPC tính toán phân bổ lực tới từng bánh, những chiếc xe Land Rover có thể dễ dàng vượt qua các đoạn đường ngập nước một cách dễ dàng.

Khả năng lội nước của các mẫu xe Land Rover cũng gây ấn tượng mạnh với nhiều người thử cầm lái.

Khả năng lội nước của các mẫu xe Land Rover cũng gây ấn tượng mạnh với nhiều người thử cầm lái.

Tất nhiên, Land Rover Việt Nam cũng không quên bài thử nghiệm đánh lái góc cua hẹp để chứng minh khả năng vận hành trong phố. Bài thử tiến lùi qua góc cua 90 độ đã thuyết phục được nhiều người khi lái chiếc Range Rover Sport với chiều dài 4.850mm. Với thiết kế phần đầu xe ngắn, trục lái bánh trước đặt xa cabin khiến cho việc điều khiển những chiếc Land Rover trở nên linh hoạt hơn rất nhiều. Không chỉ có vậy, điều này còn khiến không gian bên trong cabin rộng rãi hơn, góc thoát trước và thoát sau cũng thoải mái hơn khi chạy trên đường xấu.

Bài thử nghiệm đánh lái ở góc cua hẹp

Bài thử nghiệm đánh lái ở góc cua hẹp

Điều đáng nói khi off-road bằng những chiếc xe Land Rover chính là cảm giác thoải mái và đơn giản khi người lái gần như không cần phải quan tâm đến chân ga, chân phanh mà chỉ cần tập trung vào đánh lái chính xác để có vị trí đặt bánh xe an toàn nhất và vượt qua các cung đường xấu. Điều thực tế nhất chính là cảm giác tự tin khi vượt qua những đoạn đường ngập nước trong thành phố.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop