Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Tranh cãi về tai nạn xe cứu hỏa và xe khách vẫn đang rất nóng 6

4 ngày sau vụ tai nạn thương tâm giữa xe cứu hỏa và xe khách trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, những tranh cãi về việc ai đúng, ai sai vẫn đang diễn ra rất sôi nổi trên mạng xã hội, đặc biệt là trong các nhóm liên quan đến ô tô. 

Camera ghi lại tai nạn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hôm 18/3 vừa qua

Luồng ý kiến bênh vực xe khách

Luồng ý kiến này chiếm đa số khi nhiều cư dân mạng lên tiếng bênh vực xe khách. Những người bảo vệ xe khách cho rằng lái xe cứu hỏa "quá non" khi xử lý tình huống và xe khách gần như không còn lựa chọn nào khác là đâm vào xe cứu hỏa vì đang lưu thông trên cao tốc với tốc độ cao (theo CAGT là 87 km/h) dưới điều kiện trời mưa phùn, đường trơn. Nếu xe khách đánh lái trong trường hợp đó, rất có khả năng sẽ bị lật và hậu quả nghiêm trọng hơn rất nhiều. 

Một số ý kiến ủng hộ xe khách trên mạng xã hội. Nguồn: Otofun

Luồng ý kiến bênh vực xe cứu hỏa

Bên cạnh số đông, cũng có một lượng kha khá cư dân mạng ủng hộ xe cứu hỏa với lý do xe được ưu tiên, lại đang trên đường chấp hành nhiệm vụ nên được quyền đi ngược chiều và các xe khác khi thấy còi hú của xe cứu hỏa từ xa nên giảm tốc độ để nhường đường. Họ cho rằng xe khách không làm chủ được tốc độ khi đến đoạn đường tránh. Thêm nữa, chính thái độ thờ ơ của một số bộ phận tài xế, không chịu nhương đường khi thấy xe cứu hỏa chấp hành nhiệm vụ đã khiến xe cứu hỏa buộc phải lựa chọn phương án duy nhất khả thi lúc đó là đi ngược chiều để đến kịp hiện trường xảy ra tai nạn gần đó.

Một số ý kiến ủng hộ xe cứu hỏa trên mạng xã hội. Nguồn: Otofun

Chiều 21/3 vừa qua, Đại tá Trần Sơn – nguyên Phó phòng hướng dẫn luật, điều tra, xử lý tai nạn giao thông, Cục Cảnh sát Giao thông – C67- Bộ Công an, đã cho biết về quan điểm vụ xe khách đâm xe cứu hỏa xảy ra trên đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ chiều 18/3. Ông cho rằng lái xe khách thiếu quan sát, không thể biện minh là xe cứu hỏa xuất hiện đột ngột, vì tài xế phải có trách nhiệm quan sát để đảm bảo an toàn khi tham giao giao thông. Còn về phần lái xe cứu hỏa, đại tá Trần Sơn cho rằng xe này đã nhập làn cao tốc chưa cẩn thận, thiếu chú ý quan sát, không đi vào làn đường khẩn cấp ngay mà lại cho xe cắt chéo mặt đường, đi vào làn đường số 1 (làn xe lưu thông với tốc độ 100 km/h).

Ngoài ra, thượng tá Đỗ Anh Quyến, trưởng phòng cảnh sát PCCC số 12, cũng cho biết do góc đường cao tốc đang sửa chữa nên xe cứu hộ đã không đi vào làn khẩn cấp. 

Ai cũng có cái lý của mình và cuộc tranh cãi này vẫn chưa đến hồi kết. Chưa bao giờ ranh giới giữa đúng sai lại mong manh đến thế. Nhưng dù đúng dù sai thì hậu quả để lại vẫn là quá thảm khốc. Thiết nghĩ luật giao thông đường bộ Việt nam sau vụ tai nạn thương tâm này nên đưa ra được điều luật cụ thể hơn về quyền của các xe ưu tiên và các tài xế khi tham gia giao thông cần ý thức rõ hơn về nghĩa vụ nhường đường khi có xe ưu tiên để tránh những tai nạn không đáng có. 

>>> Làn đường dừng khẩn cấp trong cao tốc: Bạn đi đúng cách hay chưa?

Cao Tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ Tai Nạn Pháp Vân - Cầu Giẽ Tai Nạn Xe Khách Tai Nạn Xe Cứu Hỏa Tai Nạn Xe Khách Xe Cứu Hỏa

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop