Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Arcfox Lite - Mẫu xe điện tí hon mà có giá cao... hơn cả SH 300i

Xe điện giá rẻ đi trong thành phố là một phân khúc hết sức đặc thù ở thị trường Trung Quốc, tuy nhiên phân khúc này cũng có tồn tại những "của hiếm" mà người ta ít thấy trên đường phố, ví như mẫu Arcfox Lite khá là đẹp mắt như trong ảnh này. Nó là một mẫu xe điện thành 2 chỗ ngồi được ra mắt thị trường Trung Quốc trong năm ngoái.

Arcfox Lite là một mẫu xe điện đi trong thành phố ra mắt năm 2017 ở Trung Quốc

Chuyện Arcfox Lite hiếm được thấy trên đường phố của đất nước đông dân nhất thế giới có liên quan tới nhiều vấn đề gồm nhãn hiệu, chiếc lược marketing, thiếu đại lý, và cả một cái giá đắt đỏ.

Khi mới được ra mắt, nó đã được gọi là "Arcfox 1," với Arcfox là tên nhãn hiệu và "1" là tên mẫu xe. Chiếc xe có đóng logo nhãn hiệu Archfox rõ ràng, nhưng sau này chữ số "1" đã biến mất và được thấy thế bằng từ "Lite".

Chưa hết, bản thân cái tên "Arcfox" sau này cũng bị dần biết mất, và "Lite" lại trở thành tên nhãn hiệu. Khi chiếc xe điện bé nhỏ này chính thức được tung ra thị trường, nó được gọi là "Lite by Arcfox". Nhãn hiệu Lite giờ đây có một trang web riêng biệt, nhưng chính công ty mẹ là BJEV còn bị nhầm lẫn, bởi đôi khi họ vẫn gọi nó là Arcfox Lite.

Nó có diện mạo nhỏ gọn và khá đẹp mắt

Đó là lí do tại sao đa phần truyền thông và người tiêu dùng vẫn cứ gọi xe là "Arcfox Lite" chứ không phải là "Lite by Arcfox". Nhãn hiệu Arcfox vốn được sở hữu bởi BJEV, một đơn vị làm xe điện thuộc ông lớn Beijing Auto Industy Corporation (BAIC).

BJEV có chế tạo nhiều mẫu xe điện giá rẻ, được bày bán thông qua một mạng lưới đại lý BJEV. Nhưng bạn sẽ chẳng thể tìm thấy một mẫu Lite nào ở đó, bởi chúng đang được bán bởi một mạng lưới đại lý khác. Và thực tế là không có nhiều đại lý Arcfox, ngay đến một thành phố lớn như Bắc Kinh cũng chỉ có duy nhất một cửa hàng.

Quay trở lại với chiếc xe, Arcfox Lite trong khá đẹp mắt và hiện đại. Tương tự với những mẫu xe cùng phân khúc khác, nó rất nhỏ khi chỉ dài 2.986 mm, rộng 1.676 mm, và cao 1.492 mm với chiều dài cơ sở là 1.870 mm.

Kích thước xe chỉ là dài 2.986 mm, rộng 1.676 mm, và cao 1.492 mm với chiều dài cơ sở là 1.870 mm

Trọng lượng của xe cũng chỉ 895 kg. Công nghệ để tạo nên trọng lượng nhẹ thế này được gọi là "Air Tech". Nhà sản xuất nói rằng khung gầm được chế tạo bằng hợp kim nhôm, thân vỏ từ hợp chất gia cố sợi cácbon, và các tấm ốp thân bằng nhựa plastic.

Nội thất của xe đậm chất công nghệ với 3 màn hình 8-inch trên mặt táp lô. Một đặt đằng trước tài xế, một ở giữa và một ở đằng trước ghế lái phụ, với chỗ cắm tai nghe riêng. Xe được vận hành bằng một mô tơ điện sản sinh 49 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120 Nm, ghép cặp với một cụm pin 16,4 kWh. Mô tơ được đặt ở trục trước, và cụm pin ở dưới sàn xe.

Nội thất của Arcfox Lite có chứa nhiều công nghệ hiện đại

Cự li di chuyển của Arcfox Lite là 170 km, và có thể đạt tốc độ tối đa 110 km/h. Sạc pin bằng một bộ sạc nhanh chỉ cần 30 phút là được 80%, còn sạc trên ổ điện 220V tiêu chuẩn thì cần tới 6,5 tiếng để sạc đầy.

Cuối cùng, mẫu xe điện đi trong thành phố Arcfox Lite có cái giá khá cao là 91.000 nhân dân tệ (tương đương 310 triệu Đồng) cho phiên bản tiêu chuẩn, tính sau các khoản ưu đãi. Một mẫu xe đầy đủ trang bị có thể tốn đến 125.600 nhân dân tệ (tương đương 430 triệu Đồng), tính sau các khoản ữu đãi. Có thể nói đây là một số tiền mà chẳng ai muốn bỏ ra để rước về một chiếc xe điện tí hon có 49 mã lực cả.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop