Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Ngắm chiếc Toyota Century Royal chống đạn được tân Nhật hoàng Naruhito sử dụng trong lễ đăng quang

Vào hôm 1/5/2019 vừa qua, Thái tử Naruhito đã chính thức lên ngôi Nhật Hoàng trong nghi lễ 10 phút tại cung điện Hoàng gia, mở ra triều đại mới mang tên Lệnh Hòa. Trước lễ đăng quang này, nhiều tờ báo đã đưa tin về việc tân Nhật hoàng sẽ sử dụng một chiếc Toyota Century mui trần có một không hai mới để di chuyển đến cung điện. Tuy nhiên, qua đoạn video được đăng lên mạng, có thể thấy Nhật hoàng Naruhito vẫn di chuyển bằng chiếc Toyota Century Royal chống đạn cũ.

Video quay lại đoàn xe của Nhật hoàng Naruhito

Nhật hoàng Naruhito ngồi trên chiếc Toyota Century Royal cũ

Nhật hoàng Naruhito ngồi trên chiếc Toyota Century Royal cũ

Chiếc Toyota Century Royal bọc thép chống đạn này có từ thời Nhật hoàng Akihito. Được sản xuất vào năm 2006 với số lượng đúng 4 chiếc theo đơn đặt hàng từ Cục Nội chính Hoàng gia Nhật Bản, Toyota Century Royal dài khoảng 6 m và rộng 2 m. Như vậy, Toyota Century Royal dài tương đương Maybach 62 cũ đồng thời dài hơn và nặng hơn Rolls-Royce Phantom đời 2003.

Toyota Century Royal dài ngang ngửa Maybach 62 cũ

Toyota Century Royal dài ngang ngửa Maybach 62 cũ

Ban đầu, Cục Nội chính Hoàng gia Nhật Bản đã đặt chế tạo 5 chiếc Toyota Century Royal nhưng vì chi phí cao nên cuối cùng chỉ có 4 chiếc ra lò. Theo báo giới Nhật Bản, một chiếc Toyota Century Royal có tên Empress 1 được sử dụng cho Hoàng cung Tokyo (Imperial Palace). Đến năm 2008, một chiếc Toyota Century Royal ra đời với tên gọi Empress 2 và được dùng làm xe tang. Chiếc xe này đã được sử dụng trong tang lễ của Hoàng tử Mikasa vào ngày 27/10/2016.

Chiếc xe tang Toyota Century Royal có tên Empress 2

Chiếc xe tang Toyota Century Royal có tên Empress 2

Hai chiếc Toyota Century Royal còn lại có tên Empress 3 và Empress 5. Điểm đặc biệt của 2 chiếc xe này là được trang bị các hệ thống an ninh bổ sung. Do đó, giá của Empress 3 và Empress 5 lên đến 94,5 triệu Yên (khoảng 19,7 tỷ đồng). Cả hai chiếc xe đều được sử dụng bởi Bộ Ngoại giao Nhật Bản.

Tuy Toyota Century Royal có số lượng sản xuất là 4 chiếc nhưng không chiếc nào được đặt tên là Empress 4. Nguyên nhân là do số 4 bị coi là không may mắn trong văn hóa Nhật Bản. Những con số 1, 2, 3 và 5 được đặt trong một logo hình tròn nhỏ gắn trên lưới tản nhiệt của Toyota Century Royal, ngay bên phải chữ Empress viết bằng chữ Kanji.

Khi đi công vụ, biển số trước/sau của Toyota Century Royal sẽ được thay thế bằng Hoàng gia huy Nhật Bản hay Cúc Văn. Tương tự như vậy, trên cửa hai bên của xe cũng có Cúc Văn màu vàng hoặc cam.

Cúc Văn màu vàng trên cản trước của Toyota Century Royal

Cúc Văn màu vàng trên cản trước của Toyota Century Royal

Theo một số nguồn tin, Toyota Century Royal bọc thép chống đạn được trang bị nội thất bọc bằng len, bậc cửa ốp đá granite trong khi trần khoang hành khách phía sau bọc bằng giấy gạo washi truyền thống của Nhật Bản. Riêng khoang lái của Toyota Century Royal lại được bọc bằng chất liệu da.

Nằm bên trong thân vỏ của Toyota Century Royal là hệ thống treo bao gồm loại xương đòn kép phía trước và sau. Nguồn cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ V12, dung tích 5.0 lít với công suất tối đa 276 mã lực và mô-men xoắn cực đại 460 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút. Đây là động cơ cũng được dùng cho Toyota Century thế hệ cũ.

Trước Toyota Century Royal, Hoàng gia Nhật Bản đã từng sử dụng những chiếc xe khác như Nissan Prince Royal (1967–2008), Cadillac Series 75 (1951–1970), Mercedes-Benz 770 W07 Series (1932–1968), Rolls-Royce Silver Ghost (1921–1936) và Daimler (1913–1927).

Dự đoán, chiếc Toyota Century mui trần mới của Nhật hoàng Naruhito có thể sẽ xuất hiện trong các sự kiện tương lai. Hiện vẫn chưa có thông tin về hình dáng của chiếc Toyota Century mui trần dành riêng cho tân Nhật hoàng.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop