Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Các hãng xe sang giờ đây thành hay bại đều là nhờ Trung Quốc

Dựa theo tính toán của Nikkei, Trung Quốcđã chiếm gần 90% tăng trưởng doanh số của các nhà sản xuất xe sang trong năm 2017, làm nổi bật sức mạnh của thị trường khổng lồ này trong trò vai trò giúp các công ty xe kiếm lời hay thua lỗ.

Doanh số toàn cầu ở 9 nhãn hiệu xe cao cấp, gồm BMW, Mercedes-Benz , Lexus của Toyota, Jaguar Land Rover, Volvo, Cadillac của GM, Infiniti của Nissan, Audi và Porsche của Volkswagen, đã tăng tưởng 5% lên con số 9,42 triệu chiếc trong năm ngoái. Trong tất cả số đó, Lexus đã có tăng trưởng doanh số hàng năm cao nhất từ trước tới nay, khi nhãn hiệu Nhật Bản đã ghi nhận năm thứ 2 có doanh số tốt nhất.

So sánh doanh số toàn cầu và tại Trung Quốc của 9 nhãn hiệu xe sang 
So sánh doanh số toàn cầu và tại Trung Quốc của 9 nhãn hiệu xe sang 

Bên cạnh đó, Trung Quốc đã đóng góp 27% tổng doanh số xe sang, tăng 3% so với năm 2016. Nền kinh tế lớn nhất châu Á đã dẫn đầu tăng trưởng một cách ấn tượng, khi số xe sang bán ở đất nước tỷ dân đã tăng 17% so sánh với con số 1% nghèo nàn ở những nơi khác trên thế giới. Nói cách khác, Trung Quốc đã giúp tiêu thụ 360.000 trên số 420.000 chiếc ô tô mà 9 nhãn hiệu xe sang trên bán thêm được trong năm ngoái so với năm trước đó.

Mercedes-Benz tiếp tục là nhãn hiệu xe sang phổ biến nhất ở Trung Quốc, với doanh số tăng 27% lên con số 618.000 chiếc bán ra trong năm 2017. Ông Dieter Zetsche, CEO của Daimler, nói rằng thành công đó là sự thay đổi cần thiết trong dòng sản phẩm Mercedess để trở nên hấp dẫn với khách hàng Trung Quốc hơn.

Lexus và Cadillac đã chứng kiến doanh số sụt giảm ở bên ngoài Trung Quốc bởi nước Mỹ, một thị trường trọng yếu, đã không còn mặn mà với sedan hạng sang như xưa nữa. Nhưng ở Trung Quốc, doanh số của Cadillac đã tăng 50% và chiếm gần nửa doanh số toàn cầu của nó.

Audi là trường hợp ngoại lệ với xu hướng tăng trưởng chung khi doanh số của nó chỉ tăng nhẹ 1% ở Trung Quốc, tương đương với tỷ lệ tại các khu vực khác trên toàn cầu. Nhãn hiệu này đã không thể thu hút người mua Trung Quốc như các đối thủ của nó, gây ảnh hưởng lên thu nhập toàn cầu. Vết nứt giữa công ty xe Đức và các đại lý địa phương của nó là một nguyên nhân khiến doanh số chìm nghỉm trong nửa đầu năm ngoái.

Audi đã không có được tăng trưởng doanh số thuận lợi ở Trung Quốc trong năm 2017 bởi sự khúc mắc với mạng lưới đại lý địa phương
Audi đã không có được tăng trưởng doanh số thuận lợi ở Trung Quốc trong năm 2017 bởi sự khúc mắc với mạng lưới đại lý địa phương

Tổng doanh số xe du lịch ở Trung Quốc chỉ tăng 1% trong năm 2017 lên con số 24,71 triệu chiếc, ảnh hưởng bởi chuyện cắt giảm thuế ưu đãi cho xe cỡ C. Nhưng sự gia tăng số lượng những cá nhân giàu có đã giúp thúc đẩy doanh số xe sang mặc cho sự hạn chế tiêu thụ xa xỉ của chính phủ địa phương.

Những quy định mới của Trung Quốc ngăn cấm người dân ở Bắc Kinh và Thượng Hải mua một phương tiện thứ 2, dẫn đến chuyện người dân có tâm lí mua một chiếc xe thật xịn ngay từ ban đầu. Tăng trưởng ở phân khúc xe sang tại Trung Quốc được mong đợi tiếp tục tăng lên khi thu nhập người dân bên ngoài các thành phố lớn cũng đang tăng lên.

Những nhà sản xuất xe cao cấp khác đang để tâm tới xu hướng mới mẻ này. Các công ty như Maserati của Fiat Chrysler Automobiles, và Aston Martin đang mở rộng mạng lưới đại lý của họ ở Trung Quốc, đồng nghĩa rằng cuộc cạnh tranh thu hút sự chú ý của người mua xe Trung Quốc giàu có sẽ trở nên căng thẳng hơn nữa.

>>> Daimler - công ty mẹ của Mercedes - có kế hoạch phòng ngừa "ông trùm" ô tô Trung Quốc

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop