Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Cuộc chiến về giá giữa các doanh nghiệp ô tô

Đua giá

Ngay đầu tháng 11/2017, Công ty Toyota Việt Nam (TMV) đã khơi mào cuộc chiến về giá khi công bố giá bán xe năm 2018 cho hàng loạt mẫu xe. Mức giá bán mới mà TMV công bố cho những mẫu xe đang được lắp ráp, sản xuất tại Việt Nam giảm 3-9% so với thời điểm trước tháng 11/2017.

Tổng giám đốc Toru Kinoshita của TMV cho hay, nhiều năm qua, TMV đã nỗ lực không ngừng để nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm về cả chất lượng, giá thành. Thời điểm này, Công ty hoàn toàn tự tin sản phẩm của mình đã có đủ sức cạnh tranh với các mẫu xe đến từ ASEAN, thậm chí khi thuế nhập khẩu về 0%.

Thaco là doanh nghiệp tiên phong giảm giá theo lộ trình hội nhập khi thuế nhập khẩu về bằng 0% vào năm 2018

Thaco là doanh nghiệp tiên phong giảm giá theo lộ trình hội nhập khi thuế nhập khẩu về bằng 0% vào năm 2018 (Ảnh: Đức Thanh)

Người đứng đầu TMV cũng cho hay, hiện linh kiện của TMV chủ yếu nhập từ các nước ASEAN và phần lớn đều đạt 40% hàm lượng ASEAN cũng như đã được hưởng mức thuế 0%. Tất nhiên, vẫn còn các loại phụ tùng chưa được hưởng mức thuế 0%, nhưng số lượng rất nhỏ, nên sẽ không tác động đáng kể đến việc giảm giá thành xe của TMV.

"Mức giá xe năm 2018 của TMV vừa được công bố là phù hợp và chúng tôi sẽ không có kế hoạch điều chỉnh thêm. Nếu không có gì đặc biệt, các lần điều chỉnh giá tiếp theo chỉ xảy ra khi có thay đổi hoặc cải tiến sản phẩm", ông Kinoshita nói.

Là doanh nghiệp bán xe du lịch của một thương hiệu có doanh số cao nhất trên thị trường, cú giảm giá của TMV để đón năm 2018 sớm đã khiến thị trường ô tô dậy sóng. Rất nhanh chóng, các doanh nghiệp ô tô khác đã đưa ra những chương trình khuyến mại, giá mới.

Cụ thể, Ford Việt Nam tung ra chương trình ưu đãi chỉ dành riêng cho tháng 11 với các sản phẩm của mình. Đáng chú ý là mức ưu đãi cao nhất là dành cho các dòng xe lắp ráp trong nước như EcoSport, Fiesta và Forcus, với mức cao nhất là xe Fiesta, ưu đãi từ 63 triệu đồng đến 68 triệu đồng.

Hyundai Thành Công cũng nhanh chóng giảm giá từ 85 triệu đồng đến 130 triệu đồng, tùy phiên bản, cho xe 5 chỗ Hyundai Tucson được lắp ráp trong nước. Động thái giảm giá mạnh của Hyundai Tucson được đưa ra ngay sau khi Honda Việt Nam giới thiệu mẫu xe Honda CR-V 7 chỗ ngồi, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, nhưng chưa có giá cụ thể, dù trần được giới hạn là không quá 1,1 tỷ đồng.

Cũng chỉ 1 tuần sau đó, Hyundai Thành Công lại tung tiếp giá bán mới giảm tới 40 triệu đồng cho Hyundai Grand i10 - mẫu xe được lắp ráp trong nước và đang bán chạy nhất của Hyundai tại Việt Nam.

Được trông chờ nhiều về giá còn có Công ty Ô tô Trường Hải (Thaco) - doanh nghiệp lắp ráp ô tô lớn nhất Việt Nam hiện nay. Ngoài giá bán cho năm 2018 nhưng cũng được áp dụng ngay lập tức từ ngày 18/11, mẫu xe CX5 phiên bản 2.0 còn được công bố luôn giá bán sẽ áp dụng từ ngày 1/1/2018, khi thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe có động cơ dưới 2.000 cc giảm thêm 5%.

Chờ nhà sản xuất lớn

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco cho hay, với vai trò là doanh nghiệp ô tô lớn tại Việt Nam, Thaco tự nhận trách nhiệm tham gia ổn định thị trường và mang lại giá trị thiết thực cho người tiêu dùng. Thời gian qua, Thaco đã tiên phong giảm giá theo lộ trình hội nhập khi thuế nhập khẩu về bằng 0% vào năm 2018. Giá bán mà Thaco công bố chính là giá đã giảm theo thuế nhập khẩu linh kiện về bằng 0%.

Cuộc chiến về giá giữa các doanh nghiệp ô tô

Thừa nhận thực tế là, khi thuế nhập khẩu ô tô đột ngột giảm về 0%, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam khó cạnh tranh, ông Kinoshita cho hay, về cơ bản, Toyota ủng hộ việc hỗ trợ cho xe sản xuất trong nước, vì điều này góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Việt Nam có 2 bất lợi chính là công nghiệp hỗ trợ chưa phát triển và sản lượng nhỏ. Để đầu tư một sản phẩm mới, ít nhất cần 1 - 2 triệu USD cho khuôn và đồ gá mới. Nếu sản xuất 1.000 chiếc xe, rõ ràng chi phí trên đầu xe đối với các khuôn, đồ gá đó rất cao, nếu so với Thái Lan sản xuất 10.000 xe. Thực tế này ảnh hưởng rất lớn tới quyết định đầu tư không chỉ của TMV, mà còn các nhà cung cấp. 

"Thay vì Chính phủ hỗ trợ đầu tư 1 triệu USD vào khuôn và đồ gá, có thể hỗ trợ 1 triệu USD bằng cách giảm thuế thu nhập doanh nghiệp. Như vậy, sẽ thuận lợi hơn rất nhiều cho các nhà sản xuất ô tô và bản thân các nhà cung cấp khi quyết định đầu tư sẽ không cần phải cân nhắc đến sản lượng nữa vì đã được hỗ trợ", ông Kinoshita nói.

Hai nhóm xe được hưởng chính sách thuế mới

Xe chở người đến 9 chỗ: tập trung ưu đãi cho dòng xe mang động cơ 2.000 cc trở xuống, tiêu hao nhiên liệu dưới 7 lít/100 km, tiêu chuẩn khí thải mức 4 trong thời gian từ 2018 - 2021 và mức 5 từ năm 2022 trở đi;

Xe tải: tập trung ưu đãi cho dòng xe tải nhẹ có tổng trọng lượng có tải từ 5 tấn trở xuống, tiêu chuẩn khí thải mức 4 giai đoạn 2018 - 2021 và mức 5 từ năm 2022 trở đi.

Dẫu vậy, quan điểm của Bộ Tài chính là không giảm thuế nhập khẩu linh kiện đại trà cho tất cả các chủng loại xe, mà trước mắt, sẽ tập trung vào 2 nhóm xe có lợi thế cạnh tranh, phù hợp với chính sách tiêu dùng và các yêu cầu về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, góp phần phát triển ngành công nghiệp ô tô theo chiều sâu, thông qua việc chỉ ưu đãi cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô đã có hoặc có tiềm năng thế mạnh về sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp thuộc mọi thành phần kinh tế.

Bộ Tài chính kỳ vọng, chính sách thuế mới sẽ giúp duy trì ổn định tỷ lệ tăng trưởng sản xuất, lắp ráp với hai nhóm xe của chương trình trong giai đoạn 2018 - 2022. Dĩ nhiên, để được hưởng ưu đãi thuế này trong thời gian 5 năm, điều kiện kèm theo là doanh nghiệp phải đạt sản lượng theo cam kết, đồng thời tỷ lệ giá trị sản xuất trong nước của mẫu xe cam kết cũng phải đạt được quy định theo năm.

Xe Hơi Xe Ô Tô Thị Trường Ô Tô

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop