Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Xe điện dành cho Trung Quốc "thống trị" triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018

Các hãng xe "rủ nhau" mang ô tô điện đến triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018

Volkswagen và Nissan đã không hẹn mà cùng nhau ra mắt những mẫu xe điện được thiết kế riêng cho thị trường Trung Quốc trong triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018. Điều này đã phần nào nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của khách hàng Trung Quốc đối với công nghệ được xem như chủ chốt trong tương lai của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Vào hôm thứ 4, ngày 25/4, cũng là thời điểm khai mạc triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018, tập đoàn General Motors (GM) đã trưng bày 5 mẫu ô tô chạy hoàn toàn bằng điện, trong đó có mẫu xe concept Buick mang kiểu dáng SUV có thể chạy hết quãng đường 600 km sau 1 lần sạc đầy pin.

Espire - mẫu SUV chạy điện của Buick

Espire - mẫu SUV chạy điện của Buick

Tromg khi đó, hãng BMW đến từ Đức đã ra mắt một mẫu xe concept chạy điện hoàn toàn mới là Concept iX3. Theo ông Harald Kruger, chủ tịch hãng BMW, Concept iX3 sẽ lên dây chuyền sản xuất vào năm 2020 và được lắp ráp ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

Không kém cạnh, Ford và những nhãn hiệu khác cũng tham gia triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018 để trưng bày hàng tá mẫu xe điện với đủ kiểu dáng, từ SUV đến sedan. Theo các nhãn hiệu này, đây đều là những mẫu ô tô điện được lên kế hoạch dành cho thị trường Trung Quốc.

Trong năm ngoái, thị trường Trung Quốc chiếm một nửa doanh số ô tô điện toàn cầu nhờ chính sách trợ giá của chính phủ Trung Quốc với mục tiêu biến nước này thành trung tâm của công nghệ đang nổi. "Thị trường Trung Quốc đóng vai trò quan trọng với ngành công nghiệp ô tô quốc tế nói chung và sự thành công của chúng tôi nói riêng", ông Herbert Diess, CEO của Volkswagen, phát biểu hôm thứ ba, ngày 24/4.

Hãng Volkswagen đã ra mắt E20X - sản phẩm đầu tiên của thương hiệu ô tô điện SOL mới thành lập tại Trung Quốc - trong triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018. SOL E20X hứa hẹn có thể chạy hết quãng đường 300 km sau 1 lần sạc nhắm vào những khách hàng muốn mua ô to điện giá "mềm" vốn chiếm số đông tại Trung Quốc.

SOL E20X - mẫu xe điện mới của Volkswagen tại Trung Quốc

SOL E20X - mẫu xe điện mới của Volkswagen tại Trung Quốc

Không riêng gì Volkswagen, GM, Ford và Mercedes-Benz cũng thành lập liên doanh với đối tác Trung Quốc để phát triển các mẫu xe giá phải chăng dành riêng cho thị trường tỷ dân này. Trong khi đó, hãng Nissan ra mắt mẫu ô tô điện Sylphy Zero Emission có thể hoàn thành quãng đường 338 km sau một lần sạc. Nissan Sylphy Zero Emission được phát triển dựa trên Leaf vốn cũng có mặt tại thị trường Trung Quốc nhưng doanh số thấp vì giá cao.

Nissan Sylphy Zero Emission được phát triển dựa trên Leaf

Nissan Sylphy Zero Emission được phát triển dựa trên Leaf

Các nhà sản xuất ô tô khẳng định hi vọng ô tô điện có thể chiếm 35-50% doanh số của họ ở thị trường Trung Quốc vào năm 2025. Trong quý I năm nay, doanh số ô tô điện và xe hybrid xăng-điện tại thị trường tỷ dân đã tăng 154% lên 143.000 xe, theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.

Xu hướng phát triển xe điện tại Trung Quốc còn bắt nguồn từ sự hỗ trợ của chính phủ nước này về công nghệ. Chính phủ Trung Quốc đang đặt áp lực tài chính lên các nhà sản xuất ô tô với chỉ tiêu doanh số áp dụng từ năm sau. Điều này khiến các hãng ô tô buộc phải chuyển đổi ô tô điện thành sản phẩm đại trà để cạnh tranh về giá và tính năng.

Sự hiện diện của các mẫu xe máy xăng trong triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018

Ngoài ô tô điện, các hãng vẫn trưng bày những mẫu xe chạy xăng của mình, từ sedan cỡ C đến SUV hạng sang, trong triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018. Doanh thu từ những mẫu xe chạy xăng sẽ bù cho chi phí phát triển ô tô điện. Dự đoán, ô tô điện sẽ không mang về lợi nhuận cho các nhà sản xuất ít nhất là tới thập kỷ tiếp theo.

Audi Q5L mới ra mắt trong triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018

Audi Q5L mới ra mắt trong triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018

Doanh số tổng cộng của các mẫu SUV, sedan và minivan tại Trung Quốc đã đạt mức 24,7 triệu chiếc vào năm ngoái, so với con số 17,2 triệu ở Mỹ. SUV hiện đang là "gà đẻ trứng vàng" của ngành công nghiệp ô tô. Trong quý I năm nay, lượng xe SUV bán ra đã tăng 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 2,6 triệu chiếc, chiếm gần 45% tổng doanh số ngành ô tô Trung Quốc.

Hans Greiml, biên tập chuyên về thị trường châu Á của Automotive News, cho rằng chủ đề lớn của triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018 là sự sinh sôi nảy nở của SUV, crossover và xe điện. "Mọi hãng đều cố gắng trưng bày những mẫu xe điện hoặc crossover vì chúng là 2 phân khúc chính đang thực sự tăng trưởng tại thị trường Trung Quốc. Mọi người muốn mua crossover vì chúng rất phổ biến. Ngoài ra, ở Trung Quốc, xe điện được giới thiệu với mọi người vì yêu cầu từ chính phủ. Đây là 2 lý do tạo ra xu hướng này trong triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018", Greiml chia sẻ.

Kế hoạch của các hãng ô tô tại Trung Quốc trong tương lai

Trong triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018, Ford đã trưng bày mẫu xe plug-in hybrid mang tên Mondeo Energi. Đây là mẫu xe điện hóa đầu tiên của Ford dành cho thị trường Trung Quốc, vốn đã được bày bán vào tháng 3 vừa qua. Dự kiến, từ nay đến năm 2025, Ford và nhãn hiệu xe sang Lincoln sẽ tung ra 15 mẫu xe điện hóa mới tại Trung Quốc. Con số tương ứng của "đồng hương" GM là 10 xe điện hoặc hybrid.

Về phần mình, Volkswagen dự định sẽ ra mắt 15 mẫu xe điện và hybrid trong vòng 2-3 năm tới tại Trung Quốc như một phần của kế hoạch phát triển trị giá 10 tỷ Euro (12 tỷ USD) đã được công bố vào hồi tháng 11/2017. Trong khi đó, Nissan khẳng định sẽ tung ra 20 mẫu xe điện hóa tại Trung Quốc trong vòng 5 năm tới.

Tuy mới tham gia nhưng lại được dự đoán sẽ nhanh bắt kịp là các hãng xe Trung Quốc. BYD Auto - nhãn hiệu nội địa đứng đầu về doanh số xe điện ở thị trường Trung Quốc - đã trình làng 2 mẫu xe hybrid và 1 xe concept chạy điện trong triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018. Công ty vốn đang sản xuất xe buýt điện ở nhà máy tại California cũng như xuất khẩu taxi điện sang châu Âu còn trưng bày 9 mẫu xe hybrid và plug-in hybrid khác.

BYD Qin Pro - mẫu xe chỉ tiêu thụ 1 lít xăng trên 100 km

BYD Qin Pro - mẫu xe chỉ tiêu thụ 1 lít xăng trên 100 km

Trong khi đó, Chery Automobile Co. tham gia triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018 với 2 mẫu sedan chạy điện, 1 SUV và 1 hatchback, tất cả đều hứa hẹn có thể hoàn thành quãng đường từ 250 - 400 km sau 1 lần sạc. Những mẫu xe này còn có các tính năng tương lai như định vị kết nối Internet và màn hình theo phong cách smartphone trên mặt táp-lô.

"Chúng tôi không chỉ tập trung vào những mẫu xe điện có thể chạy trên đường. Những chiếc xe của chúng tôi đều có hiệu suất vượt trội", Chen Anning, CEO của Chery, khẳng định trong một bài phỏng vấn trước thềm triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018.

Những mẫu xe điện dự kiến sẽ đóng vai trò tiên phong khi hãng Chery lên kế hoạch lấn sang thị trường Tây Âu vào năm ngoái. "Chúng tôi có định hướng rõ ràng là dùng xe điện làm sản phẩm đầu tiên để thâm nhập châu Âu", ông Chen khẳng định. Theo ông Chen, hiện Chery chưa quyết định thời điểm sẽ đưa những chiếc xe điện của hãng đến lục địa già.

Năm ngoái, Chery là nhãn hiệu Trung Quốc xuất khẩu nhiều ô tô ra nước ngoài nhất với doanh số 108.000 xe chạy xăng. Tuy nhiên, những thị trường nhập khẩu xe Chery chủ yếu đều đang phát triển như Nga và Ai Cập.

Có thể nói, triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018 là một phong vũ kế cho tình trạng của thị trường xe hơi lớn nhất thế giới. Hàng loạt mẫu xe mới ra mắt trong sự kiện này và các công ty khởi nghiệp thì tìm cách lôi kéo sự chú ý của báo giới cũng như khách tham quan từ các đối thủ đa quốc gia.

Triển lãm ô tô Bắc Kinh năm nay còn quan trọng vì 2 lý do. Thứ nhất, Trung Quốc bắt đầu mở cửa cho thị trường ô tô sau 2 thập kỷ giới hạn về tỷ lệ cổ phần mà người nước ngoài có thể nắm giữ trong các liên doanh ô tô nội địa. Lý do thứ hai là vì mảng xe điện bắt đầu nóng lên và sẽ khơi nguồn cho cuộc chiến thương mại trong tương lai.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop