Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

"Cài số lùi", các đại lý ô tô Trung Quốc cầu xin cắt thuế mua xe khi doanh số sụt giảm

Hiệp hội các đại lý ô tô hàng đầu của Trung Quốc đã cầu xin chính phủ miễn thuế mua xe để phục hồi doanh số đang trên đà xuống gốc, dựa theo những nguồn tin trong ngành chia sẻ, khi nỗi lo thị trường ô tô của nước này có thể bị xuống dốc trong năm nay cho lần đầu tiên trong hàng thập kỷ qua đang tăng lên.

China Automobile Dealers Association (CADA) đã gửi văn bản trong tháng trước tới các bộ thương mại và tài chính của Trung Quốc cầu xin tạm miễn mức thuế 10% mua xe ô tô, hai người giấu tên trong ngành chia sẻ với trang Reuters.

Tổ chức có sức ảnh hưởng lớn này đã từng đưa ra nhiều lời đề nghị trong những năm trước nhằm giúp định hình các chính sách ô tô ở thị trường xe lớn nhất thế giới. Khi Trung Quốc tiến hành cắt thuế mua xe hồi 3 năm trước, doanh số xe đã bùng nổ ở đất nước tỷ dân, biến nó trở thành một sân chơi quan trọng cho các nhà sản xuất xe toàn cầu từ General Motors cho tới Toyota Motor.

Lời đề nghị của CADA đến khi bản thân chính phủ Trung Quốc dường như cũng đang lo lắng cho thị trường ô tô trong nước, một thước đo quan trọng cho sức khỏe của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. CADA đã đưa ra các biện pháp kích thích khi một cuộc chiến thương mại với Mỹ đang gây áp lên lực tăng trưởng kinh tế.

Các showroom ô tô san sát nhau ở Bắc Kinh, Trung Quốc

Một nguồn tin nói rằng bộ thương mại Trung Quốc đã gặp gỡ với các nhà sản xuất trong tuần trước để thảo luận về thị trường và các phương pháp thúc đẩy tăng trưởng, bao gồm cắt giảm thuế mua xe – một tín hiệu cho thấy chính quyền trung ương có thể đồng tình với ý tưởng của CADA.

"Tổng thể thị trường xe đang yếu trong năm nay. Các đại lý tôi biết đang vất vả duy trì doanh số của họ khi họ cảm thấy áp lực từ cả phía các nhà sản xuất lẫn dòng tiền," một thành viên CADA nói. Ông ấy khẳng định rằng CADA đã đề nghị tới hai bộ có liên quan để giảm bớt thuế mua xe. "Chúng tôi đã xin cắt thuế 50% nhưng bất cứ sự cắt giảm nào cũng đều giúp ích cả."

Cụ thể hơn, CADA đã tìm kiếm cắt giảm 50% thuế mua xe đối với những xe có động cơ dung tích 2.0 lít hoặc nhỏ hơn, tương tự như việc giảm thuế xe động cơ cỡ nhỏ đã giúp đẩy tăng trưởng nhanh chóng trong năm 2016. Tuy nhiên, nguồn tin cũng nói với Reuters rằng không rõ bộ thương mại và bộ tài chính Trung Quốc sẽ phản ứng ra sao trước đề nghị này.

Tổng thư ký CADA, ông Xiao Zhengsan nói rằng thị trường có thể sụt giảm nhẹ trong năm nay, nhưng các phương thức như quảng bá thị trường xe nông thôn hoặc điều chỉnh VAT cho xe cũ có thể làm bùng lên doanh số. Ông ấy đã không đưa ra bình luận về lời đề nghị cắt giảm thuế mua xe.

Thị trường ô tô Trung Quốc có thể chịu sụt giảm trong năm nay

Một người phát ngôn cho China Association of Automobile Manufacturers (CAAM), Xu Haidong, đã nói rằng CADA đã không đề nghị cắt thuê mua xe lên chính phủ.

Các đại lý Trung Quốc bị chèn ép

Doanh số ô tô Trung Quốc đã tăng 13,7% mạnh mẽ trong năm 2016 nhờ có sự hỗ trợ của việc giảm thuế, nhưng đã bắt đầu chậm lại khi việc giảm thuế đã hết hiệu lực trong năm ngoái.

Doanh số ô tô Trung Quốc đã giảm 3,8% trong tháng 8 và 4% trong tháng 7, dựa theo dữ liệu chính thức cho thấy. Một chuyên gia trong ngành có nói rằng "tình hình đang rất tệ."

Đội quân các đại lý xe của Trung Quốc đang bị kẹt ở giữa, đối mặt với hàng tồn kho ngày một nhiều và phải cắt giảm giá cả để duy trì doanh số của họ

"Hầu hết mọi người đều đang làm thế," một quản lý họ Lí của một đại lý xe ở phía tây nam Trùng Khánh, nói. "Chúng tôi đang mất tiền từ việc  bán xe… nên nếu chúng tôi bán quá nhiều xe, chúng tôi sẽ càng mất nhiều tiền."

Cắt giảm thuế mua xe có thể giúp thúc đẩy doanh số thời điểm hiện tại của thị trường Trung Quốc

CADA đại diện cho hàng nghìn đại lý trên khắp cả nước Trung Quốc. Trong đó, những cái tên lớn bao gồm Sinomach Automobile Co, Pangda Automobile Trade Co, China Yongda Automobiles Services Holdings, Zhongsheng Group Holdings và China Grand Automotive Services Co.

Các nhà phân tích nói rằng nếu không có sự hỗ trợ của chính phủ, thị trường ô tô Trung Quốc có thể trượt dốc doanh số hàng năm lần đầu tiên kể từ hồi đầu những năm 1990, khi ngành này mới bắt đầu cất cánh và hấp dẫn các nhà sản xuất xe thế giới.

Alan Kang, một nhà phân tích ở Thượng Hải của công ty LMC Automotive, cho rằng nhu cầu bán lẻ "chậm chạp", "hàng hóa đại lý cồng kềnh" và xung đột thương mại leo thang đã khiến LMC dự đoán tăng trưởng của thị trường xe Trung Quốc là -0,3% trong năm nay.

Cắt giảm thuế có thể thay đổi điều đó, ít nhất là trong thời gian ngắn hạn. "Tầm nhìn của chúng tôi là chính sách cắt giảm thuế mua xe sẽ kích thích thị trường," ông Kang nói. "Tuy nhiên, nó chỉ đơn giản kéo nhu cầu từ những năm tới về, chứ không thực sự tạo ra nhu cầu mới."

Thị Trường Ô Tô Thị Trường Xe Trung Quốc Thị Trường Xe Ô Tô Giảm Thuế Tiêu Thụ Đặc Biệt Cắt Thuế Mua Xe

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop