Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Xe chạy diesel dự kiến sẽ bị cấm diện rộng ở Đức

CNN cho biết, quyết định này được tòa án Hành chính Liên bang ở Leipzig đưa ra vào hôm 27/2, "mở đường" cho nỗ lực cấm xe chạy diesel trên khắp châu Âu.

Nhiều khả năng các lệnh cấm sẽ được đưa ra ngay trong năm nay, theo Dorothee Saar, người đứng đầu bộ phận vận tải và chất lượng không khí của nhóm vận động môi trường DUH. Trước đó, DUH đã có nhiều nỗ lực trong việc thúc đẩy tòa án cho phép các thành phố Đức cấm xe chạy diesel hoạt động nhằm giảm ô nhiễm không khí và bảo vệ môi trường.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Oxford – Thành phố không khí thải xe hơi đầu tiên trên thế giới?

>>> Ngừng đăng kiểm ô tô không đạt chuẩn khí thải từ 1/1/2018

>>> Bê bối gian lận khí thải: Mỹ phạt cựu Giám đốc điều hành Volkswagen 7 năm tù 

Xe chạy diesel dự kiến sẽ bị cấm diện rộng ở Đức

Luật sư về môi trường của ClientEarth, Ugo Taddei cho rằng: "Quyết định này thể hiện sự rõ ràng về mặt pháp lý đối với việc hạn chế động cơ diesel. Sau phán quyết, hiệu ứng dominio sẽ diễn ra trên toàn quốc, các hạn chế về giao thông đối với các phương tiện gây ô nhiễm môi trường sẽ lần lượt xuất hiện. Đây là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất nhằm bảo vệ sức khỏe con người."

Theo đó, hai thành phố có không khí bị ô nhiễm nhất châu Âu là Stuttgart và Düsseldorf có thể thực hiện những lệnh cấm có giới hạn để ngăn chặn một số loại ô tô vào trung tâm thành phố. Song, các biện pháp cấm được đưa ra phải phù hợp. 

Được biết, Stuttgart là quê hương của thương hiệu Mercedes-Benz thuộc Daimler và Porsche thuộc Volkswagen Group. Trong khi, Düsseldorf và khu vực xung quanh lại là một trong những trung tâm sản xuất ô tô lớn.

Sau khi phán quyết của Tòa án tối cao Liên bang Đức được đưa ra, Bộ trưởng Giao thông vận tải khu vực Stuttagrt, ông Winfried Hermann cho biết, các kế hoạch làm sạch không khí ở địa phương sẽ ngay lập tức được sửa đổi. Theo Tòa án, ngoài hạn chế những phương tiện gây ô nhiễm cao, Stuttgart cũng cần xem xét đến lệnh cấm ô tô chạy bằng xăng không đạt tiêu chuẩn khí thải.

Xe chạy diesel dự kiến sẽ bị cấm diện rộng ở Đức

Ngược lại, Bộ Môi trường Düsseldorf đang nghiên cứu các chiến lược nhằm nâng cao chất lượng không khí và tránh phải đưa ra lệnh cấm xe chạy bằng diesel.

Trong khi đó, các hãng xe ô tô như Volkswagen, BMW và Daimler đều nỗ lực để hạn chế đối với các động cơ diesel khi mà công chúng đang dành sự quan tâm lớn đến vấn đề ô nhiễm không khí và bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên, với số lượng 1/3 xe hơi ở Đức đều đang chạy bằng diesel, phán quyết này nhiều khả năng sẽ làm tổn thương đến nhu cầu sử dụng các loại xe tương tự ở Đức cũng như tạo ra cú sốc cho ngành sản xuất ô tô khổng lồ của nước này.

Trong tuyên bố mới nhất, Volkswagen thể hiện sự khó hiểu đối với quyết định của tòa án. Volkswagen cho rằng: "Nó đe dọa đến sản xuất ô tô ở Đức và làm cho hàng triệu người lái xe không hài lòng. Các điều khoản cụ thể để thực hiện quyết định này hiện vẫn chưa rõ ràng."

Xe chạy diesel dự kiến sẽ bị cấm diện rộng ở Đức

Cũng theo Hiệp hội ô tô Đức VDA, có rất nhiều biện pháp khác có thể sử dụng để đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng không khí mà không cần đến lệnh cấm.

Được biết, Đức là nước có 26 thành phố thường xuyên vượt quá giới hạn ô nhiễm không khí cho phép của Liên minh châu Âu (EU). Ủy ban châu Âu nhiều lần cảnh báo Đức và các nước khác về mức độ ô nhiễm không khí cao đang diễn ra. Cơ quan này ước tính có hơn 400.000 người đã chết vì ô nhiễm không khí và khí thải oxit nito ở EU. Theo đó , các đông cơ diesel đã góp đến 40% khí thải oxit nito ở EU, phương tiện chịu trách nhiệm chính cho số liệu trên.

Xem thêm: Ba hãng sản xuất ô tô lớn của Đức vướng cáo buộc thử nghiệm khí thải trên khỉ và người 

Động Cơ Diesel Cấm Động Cơ Đốt Trong Xe Diesel Châu Âu Xe Chạy Dầu Diesel

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop