Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Đi "ngược lại" xu thế, Suzuki quyết định rút khỏi thị trường Trung Quốc

Sau hơn 20 năm lăn lộn cạnh tranh ở thị trường xe đông dân nhất thế giới, Suzuki Motor đã thông báo kế hoạch rút khỏi Trung Quốc vào giai đoạn cuối tháng 6 vừa qua. Ban giám đốc của công ty xe Nhật Bản nói rằng họ đang đàm phán để giải tán liên doanh Changan Suzuki Automobile ở Trung Quốc. Dựa theo thông tin của NHK, Suzuki muốn tập trung nguồn lực vào thị trường lớn nhất của họ, Ấn Độ.

Thành lập trong năm 1993, Changan Suzuki là một trong liên doanh sản xuất xe ô tô đầu tiên của Trung Quốc. Các mẫu xe giá rẻ của nhãn hiệu này từng có một thời gian phổ biến ở thị trường tỷ dân thời xưa, với mẫu Alto từng là một cái tên lớn mà ai cũng biết đến.

Suzuki đã chính thức lên tiếng rút khỏi thị trường Trung Quốc sau hơn 20 năm hiện diện ở đây

Suzuki đã chính thức lên tiếng rút khỏi thị trường Trung Quốc sau hơn 20 năm hiện diện ở đây

Doanh số của công ty đã đạt đỉnh trong năm 2011, với khoảng 220.000 chiếc được bán ra trong năm. Nhưng kể đó, doanh số của họ đã không ngừng giảm sút. Các con số thống kế mới cho thấy rằng chỉ có 21.000 chiếc xe của Changan Suzuki được bán ra ở Trung Quốc từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2018, giảm 47% năm-trên-năm.

Ông Cui Dongshu, tổng thư ký của China Passenger Car Association, nói rằng doanh số tụt dốc của Suzuki là kết quả của chuyện không thể giới thiệu các mẫu xe lớn hơn của họ khi nhu cầu thị trường đang tiến hóa rất nhanh.

"Suzuki đã quá bận tâm với chiếc lược các mẫu xe cỡ nhỏ của họ. Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều xe giá rẻ chuyển sang công nghệ điện, Suzuki có thể phải rút khỏi Trung Quốc," ông Cui nói.

Dựa theo chính sách mới, Trung Quốc đang yêu cầu các nhà sản xuất xe ở nước này phải sản xuất một lượng xe chạy năng lượng mới nhất định kể từ năm 2019, và Suzuki lại đang thiếu các mẫu xe như thế trong dòng sản phẩm của họ.

Cũng trong tháng trước, Suzuki đã thông báo rằng họ đã rút khỏi một liên doanh Trung Quốc khác, đó là Jiangxi Changhe Suzuki Automobile, bằng cách chuyển cổ phần của họ sang đối tác Changhe Automobile.

Tập trung vào những mẫu xe nhỏ và không chạy đua với sự thay đổi của thị trường là nguyên nhân khiến doanh số của Suzuki liên tục giảm ở Trung Quốc

Tập trung vào những mẫu xe nhỏ và không chạy đua với sự thay đổi của thị trường là nguyên nhân khiến doanh số của Suzuki liên tục giảm ở Trung Quốc

Changhe Suzuki được thành lập trong tháng 8 năm 1994 và đã đi vào sản xuất và bán các xe ô tô đóng nhãn Suzuki kể từ tháng 6 năm 1995. "Tình hình quản lý ở Changhe Suzuki đã ở trong tình trang nguy kịch kể từ khi công ty không thể đạt được mục tiêu doanh số trong những năm gần đây," Suzuki nói trong thông báo.

Nguyên nhân chính dẫn tới doanh số kém là những lựa chọn hạn chế trong danh mục sản phẩm của họ. Trong 20 năm qua, Suzuki chỉ giới thiệu đúng 4 mẫu xe thông qua liên doanh này. Các con số thống kê cho thấy Changhe Suzuki đã bán được 26.370 chiếc trong năm 2017, giảm 42% năm-trên-năm, trong khi trong cùng năm, tổng doanh số xe ở Trung Quốc đã đạt gần 30 triệu chiếc.

Như thông báo của NHK, Suzuki hi vọng rút khỏi Trung Quốc có thể cho phép họ tập trung nỗ lực ở thị trường Ấn Độ, nơi họ nắm giữ vị thế thống trị thị trường thông qua cổ phần lớn ở nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước này là Maruti Suzuki India.

Các mẫu xe cỡ C của họ bao gồm Alto và Baleno nằm trong top những xe bán chạy nhất Ấn Độ và sẽ cho phép họ có nhiều thời gian để chuẩn bị cho bước chuyển đổi sang xe điện ở đất nước Tây Á. Chính phủ Ấn Độ đã công bố kế hoạch ngừng bán xe chạy xăng truyền thống vào năm 2030.

Rút khỏi Trung Quốc, Suzuki sẽ chuyển hết sự tập trung sang cho thị trường Ấn Độ

Rút khỏi Trung Quốc, Suzuki sẽ chuyển hết sự tập trung sang cho thị trường Ấn Độ

"Thị phần của Maruti Suzuki ở Ấn Độ là 50%, và giờ đây chúng tôi cần phải xem xét cách chúng tôi sẽ duy trì thị phần đó trong năm 2030," chủ tịch Suzuki, ông Suzuki Osamu nói.

Trước mắt, Suzuki đã thực hiện một vài bước đi đầu tiên. Trong tháng 4 năm 2017, họ đã thông báo một thỏa thuận với Toshiba và Denso để sản xuất các cụm pin lithi-on ô tô ở Ấn Độ. Với một khoản đầu tư 180 triệu USD, cơ sở nhà máy ở Gujarat được mong đợi bắt đầu sản xuất vào năm 2020.

Bên cạnh đó, Suzuki nói rằng họ sẽ đạt kỷ lục đầu tư trong năm nay ở Ấn Độ cho nghiên cứu và phát triển các công nghệ như xe điện.

Hiện nay, Ấn Độ là thị trường xe du lịch lớn thứ 5 thế giới, dựa theo nhu cầu ước tính chạm mức 10 triệu chiếc hàng năm vào năm 2030 từ mức 3 triệu chiếc ở hiện tại. Để so sánh, Trung Quốc đã bán hơn 24 triệu chiếc xe du lịch trong năm ngoái.

>>> Rò rỉ giá bán khá "mềm" của Suzuki Jimny 2019 sắp ra mắt trong tháng này

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop