Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Ford Escape bị đánh giá "Kém" về khả năng bảo vệ hành khách trên ghế phụ lái

Trong ngày thứ tư (4/4) vừa qua, Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) đã công bố kết quả thử nghiệm va chạm trực diện góc nhỏ bên phía hành khách đối với 7 mẫu SUV cỡ nhỏ. Bài kiểm tra với tốc độ 64 km/h mô phỏng một vụ va chạm khi phần góc phía trước bên phía hành khách của xe đâm phải một cái cây, buồng điện thoại hoặc phần góc phía trước của một xe khác.

Kết quả của bài kiểm tra va chạm mới này cho thấy rằng một số loại xe phổ biến vẫn không cung cấp khả năng bảo vệ tốt tương ứng cho hành khách cho dù chúng có thể giữ tài xế an toàn trong một số tình huống va chạm nhất định.

Cụ thể hơn, Ford Escape đã nhận điểm số thấp nhất có thể là "Kém" cho va chạm bên phía ghế hành khách, đồng nghĩa rằng "hành khách có khả năng cao bị chấn thương ở đùi hoặc hông" theo IIHS. Một mẫu SUV cỡ nhỏ khác, Mitsubishi Outlander Sport , đã nhận điểm "Tạm chấp nhận" cho va chạm trực diện góc nhỏ bên phía hành khách. Tuy nhiên, cả hai xe này đều đạt điểm "Khá" cho bài thử nghiệm va chạm trực diện góc nhỏ bên phía tài xế.


Ford Escape 2018 nhận điểm số "Kém" trong thử nghiệm va chạm trực diện góc nhỏ bên phía hành khách của IIHS

IIHS nói rằng điều này xảy ra là bởi một số xe được thiết kế chỉ để vượt qua bài kiểm tra va chạm trực diện góc nhỏ bên tài xế của họ. Ví dụ, Ford đã gia cố cấu trúc bên phía tài xế trên mẫu xe Escape từ năm 2017 nhưng không hề làm tương tự với bên hành khách.

"Họ vốn đã biết phải làm thế nào để cải thiện cấu trúc xe," bà Becky Mueller, kỹ sư trưởng mảng thử nghiệm va chạm trực diện góc nhỏ của IIHS, nói. "Áp dụng cùng kiểu thiết kế cho bên hành khách sẽ là phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất."

Kết quả này giống với những gì IIHS đã từng phát hiện trước đây, khi Subaru Forester và Toyota RAV4 hiện tại đều đạt điểm tốt hơn về thử nghiệm bên tài xế hơn là bên hành khách. Do vậy, chúng sẽ được tái thiết kế ở phiên bản 2019. Một người đại diện từ Toyota có nói với Consumer Reports rằng: "RAV4 2019 mà chúng tôi hé lộ ở triển lãm ô tô New York 2018 sử dụng cơ sở gầm bệ TNGA mới. Chúng tôi đã đưa ra các biện pháp để đạt chuẩn hoặc vượt qua những bài thử nghiệm va chạm."

Bà Mueller nói rằng hầu hết các nhà sản xuất ô tô đang phản hồi lại các bài kiểm tra mới bằng cách cải thiện an toàn khi một mẫu xe được lên lịch làm mới hoặc tái thiết kế. "Kể từ khi thông báo điểm số kiểm tra chính thức, chúng tôi đã thấy một sự gia tăng đáng kể các mẫu xe nhận điểm 'Tốt' trong bài thử nghiệm va chạm bên phía hành khách," bà Mueller chia sẻ.

"Các kết quả này cũng thể hiện giá trị của việc kiểm tra bên thứ ba," bà Jennifer Stockburger, giám đốc vận hành ở trung tâm thử nghiệm ô tô của Consumer Reports, phát biểu. "Đánh giá điểm số không chỉ là một công cụ hữu dụng cho khách hàng, mà còn có thể thúc đẩy ngành xe tạo ra các bước cải thiện quan trọng."

Dựa theo IIHS, các túi khí rèm của Mitsubishi Outlander Sport và Ford Escape đều không bung ra trong bài kiểm tra, đây có thể là một yếu tố khiến chúng nhận điểm thấp."Nếu xe không được thiết kế cụ thể với thử nghiệm va chạm trực diện góc nhỏ bên phía hành khách từ ban đầu, hệ thống bảo vệ có thể không được điều chỉnh để bung ra khi chúng cần như thế trong một vụ va chạm," bà Mueller nói.

Ngoài ra, 5 mẫu SUV cỡ nhỏ còn lại gồm BMW X1, Chevrolet Equinox, GMC Terrain, Jeep Compass và Mitsubishi Outlander đã nhận điểm "Tốt" cho bài thử nghiệm này, gia nhập hàng ngũ các mẫu đã được thử nghiệm trước đó là Hyundai Tucson, Honda CR-V, Kia Sportage, và Mazda CX-5 cũng như Mazda CX-3.

BMW X1 2018 nhận điểm số "Tốt" trong bài va chạm trực diện góc nhỏ bên phía hành khách của IIHS

"Khi có một hành khách trong xe, chúng tôi tin rằng họ xứng đáng được nhận mức độ bảo vệ trong va chạm trực diện góc nhỏ tương tự tài xế," bà Mueller kết luận. "Những người ngồi ở vị trí ghế hành khách phía trước thường là người thân của tài xế."

>>> 6 mẫu xe có khả năng tránh va chạm khi lùi an toàn nhất

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop