Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Porsche Taycan chạy bằng điện có gì cạnh tranh đối thủ Tesla

Về thiết kế ngoại thất, Porsche Taycan" target="_blank">Porsche Taycan mang những đường nét điển hình của Porsche với phần đầu xe rộng theo chiều ngang và hẹp theo chiều dọc, cùng các đèn pha nổi. Kích thước xe dài 4.963 mm, rộng 1.966 mm, cao 1.381 mm. Xe có chiều dài cơ sở 2.900 mm, trọng lượng không tải 2.395 kg.

Phần mui xe vuốt cong thể thao, hai bên hông được "cắt tỉa" nhẹ nhàng, cột C bo cong mạnh. Ngoại hình cũng giúp giảm chỉ số cản gió của mẫu xe này chỉ còn 0,22, đóng góp đáng kể trong việc giảm mức điện năng tiêu thụ.

Những điểm thiết kế mới như cụm đèn pha LED 4 điểm mỏng, khe hút gió thẳng đứng cho phép luồng gió đi qua thân xe. Cụm đèn hậu bao trùm bởi dải đèn LED. Hai bộ mâm cho từng phiên bản với kích thước 21 inch gợi nhớ đến Mission E concept và tùy chọn vành 21 inch carbon.

Porsche Taycan có thể di chuyển quãng đường lên tới 450 km sau mỗi lần sạc đầy pin.

Về nội thất, Porsche Taycan trang bị nhiều màn hình cỡ lớn, gồm màn hình 16,8 inch cho người lái, màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10,9 inch, màn hình trước ghế phụ (tùy chọn) 10,9 inch, màn hình 8,4 inch điều khiển điều hòa tại trung tâm, và màn hình cảm ứng 5,9 inch cho hàng ghế sau (tùy chọn).

Để truy cập các chức năng của xe, người lái có thể sử dụng giọng nói với câu lệnh "Hey Porsche". Nội thất tùy chọn 5 màu độc quyền, trang trí với gỗ, sợi carbon mờ, nhôm hoặc vải dập nổi.

Phiên bản tiêu chuẩn của Porsche Taycan có công suất tối đa đạt 616 mã lực, nhưng phiên bản Turbo có thể tăng công suât lên tới 671 mã lực và mô men xoắn 850 Nm nhờ chức năng Overboost, trong khi Turbo S có thể tăng cống suất lên tới 750 mã lực và mô men xoắn 1.050 Nm.

Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/giờ chỉ với 3 giây với tính năng Launch Control , còn Turbo S có thể hoàn thành mức đó chỉ với 2,6 giây. Tốc độ tối đa của cả hai phiên bản đều là 260 km/giờ.

Xe sử dụng hệ thống điện 800 V thay vì 400 V như những mẫu xe điện khác. Trong điều kiện lý tưởng, thời gian sạc SoC (State of Charge) từ 5% đến 80% pin chưa đầy 23 phút, với công suất sạc tối đa lên tới 270 kW.

Ngoài ra, Taycan có thể sạc với dòng điện xoay chiều (AC) tại nhà với công suất 9,6 kW bằng đầu nối SAE J1772.

Tại điểm sạc nhanh 50 kW một chiều (DC) thông thường, sẽ mất 93 phút để sạc từ 5-80%. Hãng xe Đức công bố, mỗi lần sạc đầy Taycan Turbo có thể đi được 449 km, trong khi bản Turbo S chỉ 413 km.

Xe sở hữu rất nhiều màn hình bên trong nội thất, kể cả phía hành khách cũng có màn hình.

Porsche Taycan 2020 có các chế độ lái: Normal, Sport, Range và Sport Plus . Tùy từng chế độ, hệ thống treo và bộ hướng gió trước và sau sẽ được điều chỉnh tương ứng.

Chế độ thể thao Sport Plus sẽ hạ thấp thân xe, mở rộng cánh gió sau để tăng lực ép xuống mặt đường.

Cả hai mẫu Porsche Macan chạy hoàn toàn bằng điện mới sử dụng hệ thống treo khí nén đặc trưng, hệ thống quản lý treo chủ động (Porsche Active Suspension Management ) và kiểm soát khung gầm 4D (4D Chassis Control) của Porsche.

Hệ thống treo khí nén có thể tăng hoặc giảm chiều cao thân xe tùy theo điều kiện mặt đường và chế độ vận hành.

Những trang bị an toàn trên Porsche Macan bao gồm hệ thống Porsche InnoDrive thế hệ thứ hai với tính năng hỗ trợ lái xe bán tự động, kết hợp với kiểm soát hành trình thích ứng điều khiển bằng radar, hỗ trợ giữ làn đường.

Hệ thống hỗ trợ nhìn đêm mới bên cạnh những tính năng an toàn thông thường như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo giao thông phía sau và hỗ trợ tránh va chạm.

Được biết, phiên bản Porsche Taycan Turbo có giá 153.310 USD (tương đương 3,558 tỉ đồng), trong khi bản Turbo S cao cấp hơn có giá 187.610 USD (tương đương 4,354 tỉ đồng).

Theo Thanhnien

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop