Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Xe hiệu năng cao tiết kiệm xăng Audi A7 Sportback 55 TFSI e quattro trình làng

Audi vừa chính thức giới thiệu phiên bản mới cho dòng sedan-coupe 4 cửa A7 Sportback . Theo đó, Audi A7 Sportback 55 TFSI e quattro là phiên bản plug-in hybrid mới nhất với ngoại hình coupe 4 cửa gọn gàng đi kèm hệ truyền động PHEV giúp xe vận hành được 40 km với động cơ điện.

Hệ truyền động PHEV của Audi A7 Sportback 55 TFSI e quattro bao gồm động cơ xăng 2.0L, tăng áp turbo công suất 248 mã lực, mômen xoắn cực đại 370 Nm kết hợp với mô-tơ điện công suất 140 mã lực và mômen xoắn cực đại 350 Nm. Trong đó, mô-tơ điện của xe được tích hợp vào hộp số S tronic 7 cấp ly hợp kép giúp truyền sức mạnh của hệ truyền động trên đến cả hai cầu của xe.

Audi A7 Sportback 55 TFSI e quattro

Audi A7 Sportback 55 TFSI e quattro

Sự kết hợp trên mang đến cho Audi A7 Sportback tổng công suất 362 mã lực và mômen xoắn cực đại 500 Nm tại tua máy 1.250 vòng/phút. Sức mạnh này giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5.7 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Cung cấp năng lượng cho mô-tơ điện là khối pin Li-ion 14.1 kWh được đặt bên dưới sàn cốp xe. Bộ pin của xe được tản nhiệt bằng hệ thống làm mát kết nối với hai két nước làm mát của hệ thống điều hòa. Hệ thống làm mát có nhiệt độ thấp hơn sẽ đóng vai trò làm mát cho mô-tơ điện và hệ thống điện tử của xe.

Nhờ hệ truyền động PHEV này, mẫu Audi A7 Sportback có lượng tiêu thụ nhiên liệu rất ấn tượng trong khoảng 1,9 - 2,1 lít cho 100 km. Nếu ngắt hoàn toàn động cơ xăng, chiếc A7 Sportback mới có thể vận hành bằng mô-tơ điện trong phạm vi 40 km và có thể đạt vận tốc tối đa 135 km/h.

Audi A7 Sportback có thể vận hành bằng mô-tơ điện

Audi A7 Sportback có thể vận hành bằng mô-tơ điện

Mẫu A7 Sportback 55 TFSI e quattro cũng được trang bị hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian Quattro đình đám của Audi. Các chế độ vận hành của xe bao gồm EV, Battery Hold và Hybrid. Trong đó, chế độ EV sẽ là lựa chọn mặc định khi xe khởi động; chế độ Battery Hold giúp xe lưu trữ điện năng để sử dụng khi cần thiết.

Cuối cùng, chế độ Hybrid có thể được chọn bằng tay hoặc tự động kích hoạt cùng hệ thống định vị dẫn đường, lúc này chiếc hệ thống điều khiển vận hành sẽ tự động kết hợp mô-tơ điện của xe cùng động cơ đốt trong nhằm tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe. 

Trang bị hệ truyền động PHEV giúp Audi A7 Sportback 55 TFSI e quattro có khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng

Trang bị hệ truyền động PHEV giúp Audi A7 Sportback 55 TFSI e quattro có khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng

Ngoài giữ vai trò vận hành, mô-tơ điện của xe cũng chịu trách nhiệm vận hành phanh xe. Ngược lại, khi phanh xe, năng lượng sản sinh trong quá trình này cũng sẽ được thu hồi với lượng tối đa lên đấy 80 kW.

Để sạc cho bộ pin Li-ion, Audi A7 Sportback sẽ đi kèm cáp Mode 3 và phích cắm Type 2. Cáp sạc của xe còn có đèn LED hiển thị tình trạng sạc và các tính năng an toàn như nhiệt độ và thông tin dòng sạc. Khi cắm sạc ở nguồn cấp công nghiệp, quá trình sạc sẽ mất 2,5 tiếng đồng hồ, trong khi đó nếu cắm sạc từ nguồn điện lưới sinh hoạt thì thời gian sẽ mất 7 tiếng đồng hồ.

Người dùng có thể tải xuống và cài đặt ứng dụng myAudi trên điện thoại thông minh để kết nối với xe, giúp hiện thị tình trạng pin, quãng đường có thể đi được với lượng pin hiện tại, quá trình sạc pin và các thông số liên quan đến lượng điện sạc cũng như lượng điện tiêu thụ.

Audi A7 Sportback 55 TFSI e quattro sở hữu nhiều trang bị ấn tượng

Audi A7 Sportback 55 TFSI e quattro sở hữu nhiều trang bị ấn tượng

Audi A7 Sportback 55 TFSI e quattro tiêu chuẩn có hai trang bị màu là Đỏ và Đen. Các trang bị tiêu chuẩn khác của xe có thể kể đến hệ thống chiếu sáng của xe ứng dụng đèn pha HD Matrix LED, ghế thể thao, hệ thống điều hòa tự động 4 vùng, khóa tiện ích, khoang lái ảo Audi Virtual Cockpit, màn hình hiển thị đặc biệt cho bản PHEV, bộ lazăng 19 inch đa chấu với củ phanh màu đỏ.

Hiền Nguyễn

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop