Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Cặp đôi BMW i3 và i8 đứng trước nguy cơ bị "khai tử" 6

Nhãn hiệu i của BMWsẽ không nhất thiết phải thay thế mẫu i3và i8bằng thế hệ mới. Nhãn hiệu này sẽ tiếp tục cho ra mắt những mẫu xe điện riêng đồng thời sản xuất phiên bản chạy điện của các mẫu xe BMW. Chiến lược trước mắt của i là cho ra mắt iX3 trong năm 2020, một mẫu xe điện dựa trên SUV hạng sang X3 hiện tại. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên trong số 11 ô tô điện mà BMW sẽ ra mắt từ nay cho tới năm 2025.

Các mẫu xe i tương lai sẽ không bao phủ hết các phân khúc xe. Thay vào đó, nhãn hiệu con của BMW sẽ tạo ra những mẫu xe đơn lẻ để giải quyết những thách thức hoặc đáp ứng nhu cầu cụ thể nào đó. Đến cuối cùng, dòng xe i chạy thuần điện được phát triển dựa trên cấu trúc "thửa riêng" có thể chỉ là 1 mẫu hoặc nhiều hơn thế. Yếu tố quyết định nằm ở việc BMW cần phô diễn công nghệ mới nào trước khi ứng dụng nó vào các mẫu xe tiêu chuẩn của họ.


BMW i8 Roadster đầu tiên chuẩn bị bán ra thị trường cũng có thể là phiên bản cuối cùng

Trước đây, i3 mang vai trò cho thấy phương pháp sản xuất mẫu xe điện đầu tiên của BMW. Trong khi đó, i8 cho thấy các hãng BMW dùng mô-tơ điện để cải thiện hiệu suất vận hành. Ở cuối vòng đời, công việc của chúng được coi là đã hoàn tất nên hãng BMW không có kế hoạch phát triển thế hệ mới của 2 dòng xe này.

"Chúng tôi vẫn đang quyết định vận mệnh của i8," ông Robert Irlinger, người đứng đầu nhãn hiệu i, nói. "Chúng tôi thấy có thị trường cho các loại xe thể thao mới. Bất kể nó được gọi là gì, hay chuyện nó có phải là một kiểu xe thể thao mới hay không, chúng tôi vẫn đang thảo luận."


BMW iX3 được chế tạo dựa trên thế hệ X3 hiện nay

Trong khi đó, giám đốc thiết kế BMW i, ông Domagoj Dukec, đã so sánh vai trò của i8 với siêu xe M1. Ông nói: "Nó đã phát huy hiệu quả vào thời điểm ra mắt, nhưng tại sao phải làm thêm một lần nữa? i8 có thể là M1, nó không nhất thiết phải trở thành một cái tên ở BMW. Chúng tôi luôn đưa ra câu trả lời kịp thời cho những gì mọi người và khách hàng đang yêu cầu ở thời điểm đó."

Đối với mẫu i3 hatchback, ông Irlinger nói tương lai "sẽ được quyết định theo thời gian" nếu mẫu xe này tiếp tục thành công. Tuy nhiên, chí ít BMW i3 sẽ tiếp tục được phát triển ở thời điểm hiện tại. Ông Dukec cũng bổ sung rằng: "Chúng tôi thực sự không nghĩ tới i3 và i8 mới vào lúc này. Đối với nhãn hiệu i, không nhất thiết là sẽ luôn phải có i3, rồi i3 thế hệ tiếp theo. Nhãn hiệu i không hoạt động theo phương thức giống BMW."

Phiên bản sản xuất của mẫu xe concept BMW i Vision Dynamics đang được xếp lịch ra mắt trong năm 2021. Mẫu xe này đang được phát triển dưới cái tên mã nội bộ là i20. Xe sẽ được xây dựng trên khung gầm dẫn động cầu sau CLAR đang được phát triển của BMW.


Xe concept BMW i Vision Dynamics sẽ có bản thương mại trong năm 2021

Đây là một trong hai cấu trúc mô-đun mà BMW sẽ sử dụng trong tương lai. Cấu trúc còn lại được gọi là FAAR và dành cho các mẫu dẫn động cầu trước. FAAR là bước phát triển tiếp theo của cơ sở gầm bệ UKL đã được dùng cho những mẫu xe BMW dẫn động cầu trước đầu tiên và dòng Mini hiện tại.

Tất cả các mẫu xe BMW được xây dựng trên CLAR hoặc FAAR sẽ sử dụng hệ thống plug-in hybrid với động cơ đốt trong tiêu chuẩn. Cấu hình của xe bao gồm một mô-tơ đơn trên trục trước cho những mẫu dẫn động cầu trước và một mô-tơ phụ trên trục sau để dẫn động 4 bánh; một mô-tơ đơn trên trục sau cho những mẫu dẫn động cầu sau và mô-tơ phụ trên trục trước để dẫn động 4 bánh; thêm một mô-tơ trên trục sau cho các mẫu xe hiệu suất cao dẫn động 4 bánh, có thể tạo ra công suất tối đa hơn 800 mã lực.


Xe BMW tương lai sẽ được trang bị mô-tơ điện với nhiều kích cỡ khác nhau

BMW sẽ sản xuất các mô-tơ điện theo đủ "kích cỡ", từ loại nhỏ 134 mã lực, loại trung 255 mã lực dành cho các xe điện giá "mềm". Trong khi đó, loại lớn 355 mã lực và cực lớn 402 mã lực trở lên sẽ dành cho các mẫu xe hiệu suất cao. Cự li di chuyển của các mẫu xe điện mới của BMW có thể là từ 300 – 700 km, dựa theo kích cỡ của pin.

>>> Phiên bản mui trần của xe thể thao hàng hot BMW i8 tại Việt Nam chính thức trình làng

Bmw Xe Điện Bmw I3 Bmw I8 Bmw I

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop