Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Nguy hiểm từ ô tô hết niên hạn không được kiểm soát chặt chẽ 6

Táo tợn với hành vi vận chuyển gỗ lậu bằng ô tô hết niên hạn

Lực lượng kiểm lâm huyện KrôngPa (Gia Lai) cho biết đã bắt giữ một chiếc xe 16 chỗ chở đầy gỗ lậu. Tuy nhiên, ghế trên xe đã được tháo hết và trong xe chở đầy gỗ. Theo đó, những chiếc xe như thế này đều thuộc diện ô tô hết niên hạnvà cấm lưu thông trên phố. Khi bị lực lượng kiểm lâm đuổi bắt, lâm tặc thường trút gỗ xuống để cản phá. Nhiều trường hợp còn bỏ lại xe rồi tẩu thoát.

Nguy hiểm từ ô tô hết niên hạn không được kiểm soát chặt chẽ

Điều đáng nói, khi nhận được nguồn tin chính xác trên xe có chở gỗ lậu, các trạm chốt chặn đặt những bàn chông để ngăn cản sự tẩu thoát của đối tượng. Song, chúng vẫn ngang nhiên cho xe chạy qua.

Tình trạng sử dụng ô tô hết niên hạn 16 hoặc 17 chỗ để chở gỗ lậu đang gia tăng ở các tỉnh từ Tây Nguyên xuống Nam Trung Bộ. Không những vậy, ở khu vực miền núi phía Bắc cũng xuất hiện tình trạng này. Theo đó, thời gian qua ở Lạng Sơn thường xảy ra tình trạng này. Đối tượng buôn lậu đã sử dụng xe ô tô hết niên hạn để vận chuyển hàng hóa theo đường mòn biên giới về các điểm tập kết không cố định. Sau đó, chúng đưa vào nội địa tiêu thụ theo trục đường quốc lộ 1A-1B.

Thống kê cho thấy, có đến hơn 70% vụ vận chuyển gỗ lậu bị bắt giữ gần đây đều sử dụng xe 16 chỗ hết niên hạn để thực hiện hành vi phạm pháp. Theo lực lượng chức năng, các đối tượng sử dụng xe hết niên hạn hoặc biển số xanh giả đã gây khó khăn cho công tác điều tra và truy tìm chủ nhân của những đống gỗ bị bắt để xử lý.

"Hóa kiếp" cho các bộ phận trên ô tô hết niên hạn

Các bộ phận còn nguyên vẹn hình dạng trên xe ô tô hết đát sẽ được tháo ra và lắp vào xe hoán cải, không thể nhận biết bằng mắt thường. Các chuyên gia cho rằng, việc làm này tiềm ẩn nguy hiểm do những bộ phận này đã xuống cấp cùng chiếc xe nên có thể chức năng không còn hoạt động như trước.

Vào ngày 25/1/2015, tại km605 đường mòn Hồ Chí Minh, xe khách BKS 37B – 010.52 chạy từ hướng Nghệ An về Thanh Hóa đã bất ngờ nổ lốp đâm thẳng vào xe tải BKS 29H-7506 đi ngược chiều. Vụ tai nạn đã làm 6 người tử vong tại chỗ, 3 người chết trên đường đi cấp cứu và 5 người khác bị thương. Theo báo cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe tải trong vụ tai nạn được sản xuất năm 1989 tại CHLB Đức, có lần kiểm định gần nhất vào 16/7/2012, hạn kiểm định đến ngày 16/10/2012 và hết niên hạn sử dụng từ 1/1/2015. Đây là một trong những vụ tai nạn có kết quả kiểm định liên quan đến các phương tiện đã hết niên hạn sử dụng. Từ đó có thể thấy mối nguy hiểm tiềm ẩn của những chiếc xe này mang đến.

Nguy hiểm từ ô tô hết niên hạn không được kiểm soát chặt chẽ

Ngoài ra, chúng cũng có thể gây hại cho môi trường ở mức độ lớn dù chạy nguyên hay được tách rời các bộ phận sang những ô tô khác. Được biết, các bãi phế liệu ô tô thường có hệ thống xử lý nước thải, kho chứa. Nguyên vật liệu được xả ra từ những ô tô hết niên hạn đều để lộ thiên hoặc đổ thẳng ra kênh mương gần đó, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Theo các chuyên gia, cần quản lý nghiêm ngặt và nhanh chóng thu hồi ô tô hết niên hạn. Ngoài gây ô nhiễm, việc tiếp tục sử dụng loại xe này sẽ khó thay đổi thói quen của người dùng cũng như sự thiếu trách nhiệm của nhà sản xuất.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết có gần 24.500 ô tô hết niên hạn sử dụng không được phép lưu hành từ 1/1/2018. Được biết, đây là những xe sản xuất từ các năm 1992 và 1997, gồm 2.632 xe chở người và 21.807 xe chở hàng.

Những xe trong danh sách hết hạn sử dụng nếu tiếp tục lưu thông trên đường sẽ chịu phạt theo quy định của Chính phủ. Cụ thể, tại điểm b Khoản 5, điểm d Khoản 6, Điều 16 Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ có ghi người điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô điều khiển xe quá niên hạn sử dụng tham gia giao thông sẽ bị phạt tiền từ 4.000.000 – 6.000.000 Đồng. Ngoài ra, chủ xe sẽ bị tịch thu phương tiện và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Xem thêm: Xử phạt tài xế điều khiển xe hơi "hết đát" trên địa bàn TPHCM

Niên Hạn Xe Hơi Hết Đát

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop