Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Điểm danh 8 lỗi thường gặp và cách khắc phục dành cho chủ xe Yamaha Exciter 150

Là một trong những dòng xe tay côn được nhiều người dùng ưa chuộng trên thị trường hiện nay, tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Yamaha Exciter cũng không tránh khỏi tình trạng gặp lỗi. Không ít người dùng đã có những phàn nàn về chiếc xe nổi tiếng này trên các diễn đàn cũng như tại các cửa hàng sửa xe.

Anh Tuấn Anh chia sẻ tại một cửa hàng sửa xe trên đường Hoàng Hoa Thám: "Tôi đang có dự định mua chiếc xe tay côn Exciter 150 nhưng rất phân vân vì nghe nói xe nhiều lỗi. Tôi thấy nhiều người phàn nàn là xe bị các lỗi như: máy bị nóng, nồi xe chất lượng kém". Như vậy các lỗi này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến danh tiếng cũng như là mức bán ra của Yamaha.

Dưới đây là 8 lỗi thường gặp trên xe Yamaha Exciter 150 và cách khắc phục, cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình những thông tin hữu ích.

Xem thêm:

>>> Giá xe Yamaha Exciter 150 mới nhất tháng 4/2018

>>> Nên chọn xe côn tay nào giữa Yamaha Exciter 150, Honda Winner 150 hay Suzuki Raider 150?

>>> Giá xe Honda Winner 150 tháng 4/2018

1. Yamaha Exicter 150 có giảm xóc yếu

Yamaha Exicter 150 có giảm xóc yếu

Rất nhiều người sử dụng Exciter đã nhận định điều này trên các diễn đàn. Khi sử dụng Exciter đi qua các điều kiện địa hình không tốt, nhiều ổ gà lớn thì sẽ có tiếng "cọc cọc" ở vị trí đầu xe. Điều này một phần là do cách chạy xe của chủ nhân khi đi qua ổ, đường xấu với vận tốc cao nên gây ra tình trạng nhún hết giảm sóc và gây ra tiếng động. Nhưng không phủ nhận là bộ giảm xóc trước của Exciter 150 là khá "yếu ớt" và nhất là khi đi hai người.

Cách khắc phục: Thay dầu giảm xóc mới và đổ vào nhiều hơn so với lượng cũ một chút hoặc thay lò xo giảm xóc cứng lên. Cách đơn giản nhất là thay đổi thói quen chạy xe khi đường xấu bằng cách đi chậm qua những chỗ này.

2. Máy của xe Yamaha Exicter 150 nóng nhanh

Qua trải nghiệm thực tế trên một chiếc Exciter 150 khi di chuyển trên đường đô thị thì máy nóng khá nhanh. Tình trạng này là do đổ dầu của hãng là loại dầu không tốt và khả năng tản nhiệt kém.

Máy của xe Yamaha Exicter 150 nóng nhanh

Cách khắc phục: Thay các loại dầu tốt dành cho xe côn tay như Motul 300v, Shell Ultra…

3. Tiếng máy xe Yamaha Exicter 150 kêu to

iếng máy xe Yamaha Exicter 150 kêu to

Tiếng động cơ, tiếng dọng nồi của Exciter là một trong những vấn đề làm người chơi dòng xe này cảm thấy khá là khó chịu khi vê côn tăng ga hoặc gằn máy. Tiếng kêu này có thể là do thiết kế bộ nồi của Yamaha trên chiếc Exciter.

Một thành viên trên diễn đàn lớn phàn nàn về hiện tượng này:

Cách khắc phục: Kiểm tra và thay bộ nồi côn, thay dầu có độ nhớt cao như 10W-50.

4. Ốc nhựa ốp hông của xe Yamaha Exicter 150 dễ bung

Ốc nhựa ốp hông của xe Yamaha Exicter 150 dễ bung

Sau một thời gian sử dụng ngắn, ốc bắt ốp hông của Exciter 150 thường có hiện tượng lỏng hoặc rơi, vấn đề này là do các vị trí bắt ốc này chỉ là ngàm bắt để cố định ốp hông. Vì vậy mà khi di chuyển 1 thời gian, việc rung và xóc sẽ làm ngàm này gãy và rơi ra

Cách khắc phục: Tới ngay cửa hàng sửa xe máy bất kì thay các vị trí ngàm này bằng vít vặn, bao chắc và rẻ.

5. Yên xe Yamaha Exicter 150 cứng, ngồi lâu sẽ bị đau và mỏi

Yên xe Yamaha Exicter 150 cứng, ngồi lâu sẽ bị đau và mỏi

Đa phần các anh em khi mới mua Exciter 150 đều phàn nàn về vấn đề này, yên quá cứng dẫn đến việc khi phải ngồi trên xe di chuyển trong khoảng thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng tê mông và khá mỏi. Vấn đề này một phần là do khi mới mua mút đệm bên trong yên còn cứng và da bọc yên được làm bằng chất liệu quá dày và cũng cứng.

Cách khắc phục: Cách khắc phục vấn đề này khá đơn giản chỉ cần ra một số hàng làm yên trong thành phố và thay thế bộ mút bằng mút Kim đan đang rất thịnh hành cùng với da bọc yên khác mềm mỏng hơn.

6. Lỗi ty côn xe Yamaha Exicter 150

Lỗi ty côn xe Yamaha Exicter 150

Lỗi ty côn của dòng xe này có biểu hiện khi bóp côn mà không cắt được côn hoàn toàn và dần dần các lá nồi côn sẽ bị cháy theo thời gian. Nguyên nhân chính ở đây là do ty côn được nhà sản xuất kém chất lượng nên sẽ mòn rất nhanh dẫn đến tình trạng trên.

Cách khắc phục: Kiểm tra thay mới thường xuyên tránh tình trạng mất an toàn khi sử dụng.

7. Máy xe Yamaha Exicter 150 gằn và rung khi tăng ga trong giải tua 3.000 đến 4.000 RPM

Vấn đề này thường gặp phải ở Exciter 150 là do cục máy khi đạt đến ngưỡng tua tầm trung thường chưa thoát máy và gây ra vấn đề rung.

Cách khắc phục: Với vấn đề gằn máy và giật thì các bạn hoàn toàn có thể xử lý bằng cách thay thế bộ nhông xích mới nhằm tăng khả năng phản ứng của lực máy đến với bộ bánh sau. Bởi bộ nhông xích nguyên bản của Exciter khá "nhão" và nhanh xuống cấp.

8. Xe Yamaha Exicter 150 trượt lốp khi vào cua đường ướt

Xe Yamaha Exicter 150 trượt lốp khi vào cua đường ướt

Lốp của Exciter do hãng IRC Việt Nam cung cấp dành cho xe chạy bình thường trong thành phố và là loại lốp thông thường  nên khi đi tốc độ cao hay trời mưa rất dễ trơn trượt và đặc biệt là trong các khúc cua.

Cách khắc phục: có thể thay thế IRC Thái Lan hay các mẫu vỏ danh tiếng như Michelin, Metzeler hoặc Dunlop. Qua cảm nhận cá nhân thì Michelin là tốt và bám đường hơn cả.

Đó là 8 vấn đề hay gặp phải trên chiếc Yamaha Exciter 150 hiện nay, Hy vọng chiếc "Ếch" nội địa hóa này sớm được Yamaha cải thiện và loại trừ các lỗi trên để người tiêu dùng có một sản phẩm hoàn hảo hơn.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop