Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Hàng loạt bãi xe dù xuất hiện sau quyết định tăng phí

bãi xe dù

Sốc vì giá trông xe ô tô

Theo quyết định của UBND thành phố Hà Nội về giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô trên địa bàn thành phố, từ 1/1, giá trông giữ xe máy tại các quận ở Hà Nội sẽ tăng lên mức 3.000 - 5.000 đồng/xe/lượt với ban ngày và từ 5.000-8.000 đồng vào ban đêm. Giá trông ôtô dưới 9 chỗ tại 12 tuyến phố "lõi" của quận Hoàn Kiếm như Lý Thái Tổ, Nguyễn Xí, Đinh Lễ, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Hai Bà Trưng, Hàng Đào, Hàng Đường… là 60.000 đồng một lượt 2 giờ (trước đây là 30.000 đồng một lượt hai giờ); 3 triệu đồng/tháng vào ban ngày; 4 triệu đồng/tháng gửi cả ngày và đêm.

Ghi nhận của PV ngày 3/1 tại một số tuyến phố trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình… rất nhiều người dân vẫn tỏ ra ngạc nhiên trước giá trông xe mới.

Chia sẻ với báo, anh Đỗ Văn Thiệp (phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng) cho biết, từ hôm qua anh đã chuyển sang đi taxi đến cơ quan bởi khu vực đỗ xe gần cơ quan (phố Lê Đại Hành) chuyển sang thu phí theo giờ. "Tính ra ngày làm việc 8 tiếng, tôi sẽ mất hơn 300 ngàn đồng/ngày đỗ xe. Tôi đã nghe nói sẽ tăng giá gửi xe nhưng không nghĩ lại nhanh như thế. Ít nhất phải có lộ trình tăng dần, những tuyến phố tăng để mọi người còn xoay xở", anh Thiệp đề xuất.

Chiều cùng ngày, trên một số tuyến phố lõi của quận Hoàn Kiếm: Lý Thường Kiệt, Hai Bà Trưng, Nguyễn Xí… lượng xe ô tô đỗ tại các điểm đỗ xe bỗng nhiên vắng bất thường dù trước đây khu vực này thường xuyên kín xe trong giờ hành chính. Theo nhân viên trông giữ xe, một số "khách quen" hôm nay không thấy đi xe, có người chuyển sang đi xe máy. Nhân viên ở đây cũng cho biết thêm, chủ yếu khách phản ứng về giá trông giữ ô tô, còn với xe máy tăng từ 3.000 lên 5.000 đồng chưa thấy khách hàng nào phản ứng cả.

Bãi xe lậu "tát nước theo mưa"

Ghi nhận tại Bệnh viện Hồng Ngọc (phố Yên Ninh, quận Ba Đình), rất nhiều người nhà bệnh nhân tỏ ra bức xúc khi phải trả phí cao cho mỗi lần xe ra vào. Anh Nguyễn Kim Cương (40 tuổi) cho biết, hầu như tuần nào tôi cũng đưa người thân khám ở bệnh viện, trước đều miễn phí nay phải trả hơn 100 ngàn đồng rất vô lý. Một bảo vệ tại đây lý giải: Trước đây bệnh viện mua các "nốt" theo tháng trên phố Nguyễn Khắc Nhu để phục vụ bệnh nhân. Tuy nhiên, từ 1/1/2018, điểm trông xe ở đây thu phí theo hình thức iParking nên khách phải tự trả phí tùy theo thời gian đỗ xe.

Tăng phí đỗ xe kéo theo hàng loạt bãi xe "dù" trên phố Yên Ninh (sát bệnh viện), chỉ cần đi ra ngã tư Nguyễn Trường Tộ - Yên Ninh ngay lập tức có khoảng 5 người chèo kéo gửi xe. Ô tô được người trông xe hướng dẫn đỗ ngay trên lòng đường các phố Nguyễn Trường Tộ, Yên Ninh, ngõ Yên Ninh… giá trông giữ xe ở đây là 50 ngàn đồng/lượt, không có vé.

Tại phố Bà Triệu (đoạn từ phố Lý Thường Kiệt đến Trần Hưng Đạo), mặc dù có biển cấm dừng nhưng đoạn phố vẫn trở thành nơi dừng đỗ của hàng chục chiếc ô tô. Thử đỗ xe vào một ô trống trước cổng nhà 50 Bà Triệu, ngay lập tức 1 người đàn ông chạy tới hỏi đỗ xe đi đâu, bao lâu… Sau 10 phút quay lại, người này thu phí 30 ngàn đồng. Ông này còn nói thêm: "Đỗ lâu thêm một tý nữa là 50 ngàn, mới tăng phí đỗ xe cả thành phố mà".

Tình trạng trông giữ ô tô tự phát diễn ra nhiều nhất tại các khu vực quanh bệnh viện, trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng… Như đoạn phố Bùi Thị Xuân (cổng sau Bệnh viện Mắt Trung ương) ngoài phía bên trái đường được cấp phép, bên phải đường cũng chật kín ô tô trông tự phát, khiến nhiều lúc đoạn phố nhỏ trở nên "tê liệt"…

Ông Nguyễn Xuân Minh, Phó Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch cho biết, phường đã giao cho công an phường thường xuyên kiểm tra xử lý tình trạng trông giữ xe tự phát gần Bệnh viện Hồng Ngọc. Đặc biệt vào giờ cao điểm, công an phường luôn có mặt. Cái khó là khi lực lượng chức năng xuất hiện, các đối tượng này lại rút đi. Rất nhiều biên bản xử phạt đã được lập tại đoạn này, nhưng chủ yếu là phạt chủ xe vì lỗi dừng đỗ trên phố cấm. Bởi sau khi thu tiền của khách, đội trông xe rút đi bỏ mặc xe khách trên đường. "Sau khi nhận phản ánh của báo, chúng tôi sẽ văn bản đôn đốc công an phường tăng cường lực lượng kiểm tra, xử lý", lãnh đạo phường Trúc Bạch cho hay.

Đại diện Cty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội chia sẻ, việc tăng giá vé dẫn đến tình trạng người dân phản ứng là không khó hiểu. Phía Cty đã hướng dẫn nhân viên trông xe cách tuyên truyền, giải thích việc nâng giá là chủ trương quyết định của HĐND, UBND thành phố để mọi người hiểu và thực hiện.

Khu vực nội thành quận Hoàn Kiếm, giá trông giữ đã tăng 1,66 lần, theo 1 block 1 giờ là 25 nghìn đồng. Với cách tính này thì người gửi lâu thời gian sẽ mất nhiều tiền nhưng người gửi nhanh sẽ hưởng lợi hơn so với block 2 giờ 30 nghìn trước đây. Việc tăng giá trông giữ xe cũng hướng tới mục tiêu tăng thu ngân sách, hạn chế các phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông.

Hiểu Minh

Bãi Xe Đỗ Xe Phí Giữ Xe Ô Tô

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop