Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Ưu - nhược điểm của các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu phổ biến trên ô tô ngày nay

Những xe hybrid, chạy điện và pin nhiên liệu có tiềm năng thay đổi cách chúng ta vẫn đang sử dụng ô tô hiện tại. Bên cạnh đó, ngành xe ngày nay còn có rất nhiều phát minh khác giúp ô tô tiết kiệm nhiên liệu một cách hiệu quả. Sau đây, chúng ta sẽ cùng điểm qua những công nghệ tiết kiệm nhiên liệu phổ biến trên ô tô hiện đại, xem chúng phát huy tác dụng ra sao và cần cẩn thận những gì, theo lời khuyên của tạp chí đánh giá nổi tiếng Consumer Reports .

Nâng cấp động cơ


Ảnh minh họa

Công nghệ ngắt xi-lanh

Công nghệ này là gì: Ngắt nhiều xi-lanh động cơ khi xe đang chạy ở tốc độ cài đặt trước hoặc lao dốc.

Công nghệ này tiết kiệm nhiên liệu như thế nào: Các xi-lanh đã bị ngắt sẽ không sử dụng nhiên liệu khi xe đang lao dốc hoặc khi có nhu cầu công suất động cơ thấp.

Điều cần xem chừng: Ở một số mẫu xe cũ hơn, động cơ có thể rung khi tất cả xi-lanh hoạt động lại.

Hãng xe áp dụng tốt công nghệ này: GM, Honda, Fiat Chrysler.

Hãng xe chưa áp dụng tốt công nghệ này: Không có.

Động cơ tăng áp cỡ nhỏ hơn

Công nghệ này là gì: Các động cơ sử dụng lực ép khí để thúc đẩy công suất khi cần, mang lại số mã lực cao vốn thường thấy ở những động cơ cỡ lớn hơn.

Công nghệ này tiết kiệm nhiên liệu như thế nào: Động cơ nhỏ hơn và hiệu quả hơn sẽ sử dụng ít nhiên liệu hơn.

Điều cần xem chừng: Nhiều mẫu rơi vào tình trạng ngập ngừng ban đầu vì độ trễ chân ga và đôi khi tiết kiệm nhiên liệu không như mong đợi.

Hãng xe áp dụng tốt công nghệ này: Audi, BMW, Ford (F-150), Honda, Volkswagen.

Hãng xe chưa áp dụng tốt công nghệ này: Ford (Focus, Fusion, Escape).

Công nghệ Start/Stop

Công nghệ này là gì: Tắt động cơ khi xe dừng lâu.

Công nghệ này tiết kiệm nhiên liệu như thế nào: Không để động cơ chạy không tải khi không cần thiết.

Điều cần xem chừng: Một số hệ thống có độ rung rõ ràng khi khởi động máy trở lại. Một số xe ngập ngừng khi khởi động lại máy khiến tài xế tạm thời bị dậm chân tại chỗ và không thể nhanh chóng hòa vào làn giao thông. Một số hệ thống còn tắt luôn cả điều hòa cùng với động cơ, có thể khiến hành khách không thoải mái khi trời nóng.

Hãng xe áp dụng tốt công nghệ này: BMW, Chevrolet (Cruze, Malibu), Honda (Odyssey), Toyota (Sienna), Ford (F-150).

Hãng xe chưa áp dụng tốt công nghệ này: Alfa Romeo, Jaguar/Land Rover, Cadillac.

Công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp

Công nghệ này là gì: Nhiên liệu được bơm trực tiếp vào từng xi-lanh của động cơ thay vì ống nạp.

Công nghệ này tiết kiệm nhiên liệu như thế nào: Nó cải thiện khả năng tiết kiệm bởi vì lượng nhiên liệu có thể được phun chuẩn xác hơn.

Điều cần xem chừng: Động cơ kêu lách cách, ồn ào có thể xảy ra ở một số xe cũ. Chúng cũng dễ bị tích tụ carbon, khiến người dùng phải bảo dưỡng thường xuyên sau vài năm để tránh tình trạng động cơ kêu to khi chạy không tải và giảm công suất.

Hãng xe áp dụng tốt công nghệ này: Rất nhiều bởi đây là một công nghệ rất phổ biến.

Hãng xe chưa áp dụng tốt công nghệ này: Không có, các vấn đề ban đầu đều được khắc phục gần hết rồi.

Hộp số tân tiến


Ảnh minh họa

Hộp sộ 8, 9, 10 cấp

Nó là gì: Các hộp số tự động với 8, 9 hoặc 10 cấp.

Nó tiết kiệm nhiên liệu thế nào: Hộp số có càng nhiều cấp, động cơ sẽ càng hoạt động hiệu quả. Nói cách khác, hộp số này sẽ giúp động cơ sử dụng ít nhiên liệu hơn để tăng công suất.

Điều cần xem chừng: Một số được tinh chỉnh kém và chuyển số không mượt mà hoặc phản ứng chậm khiến tài xế phải nhấn mạnh bàn đạp ga để có được công suất mong muốn. Điều này có thể khiến xe bị đơ hoặc chuyển số giật cục. Ngoài ra, một số chủ xe còn phàn nàn về tính tin cậy của hộp số nhiều cấp.

Hãng xe áp dụng tốt: Audi, BMW, Chrysler (8 cấp), Genesis (8 cấp), Honda (10 cấp).

Hãng xe áp dụng chưa tốt: Jeep (9 cấp), Honda/Acura (9 cấp).

Hộp số li hợp kép

Nó là gì: Về bản chất, chúng có cơ chế máy móc của một hộp số sàn nhưng chuyển số và vận hành li hợp được thực hiện bằng điện năng.

Nó tiết kiệm nhiên liệu như thế nào: Độ tiết kiệm được cải thiện bởi công suất bị tổn thất giữa động cơ và bánh xe giảm đi. Hộp số ly hợp kép không có một bộ chuyển đổi mô-men xoắn nên động cơ và bánh xe được kết nối trực tiếp hơn.

Điều cần xem chừng: Chúng thường ngập ngừng khi tăng tốc từ trạng thái dừng hẳn hoặc rung khi liên tục đi-dừng. Nhiều loại khiến xe bị trôi về phía sau khi bắt đầu lên dốc. Một số khách hàng đã phàn nàn về độ tin cậy của hộp số này.

Hãng xe áp dụng tốt: Audi/Volkswagen, Porsche.

Hãng xe áp dụng chưa tốt: Ford (Focus và Fiesta), Hyundai (Tucson 1.6T).

Hộp số tự động vô cấp (CVT)

Nó là gì: Về bản chất, CVT cho phép cấp số gần như vô tận thay vì cố định thường thấy ở hộp số tự động. Điều này cho phép tài xế gia tăng công suất bất cứ khi nào họ cần, cho dù là chuyển công suất tức thời hay đi đều trên cao tốc.

Nó tiết kiệm nhiên liệu như thế nào: Bởi vì luôn chạy đúng tỷ lệ nên hộp số CTV tối ưu hóa nhiên liệu sử dụng và khả năng tăng tốc.

Điều cần xem chừng: Bởi vì động cơ thường xuyên xoay ở tỷ lệ cao trong một quãng thời gian dài hơn so với loại dùng hộp số tự động thông thường nên hộp số CTV có thể khiến máy chạy ồn hơn. Nó cũng có thể cần bảo dưỡng thường xuyên hơn và đôi lúc đắt đỏ hơn so với hộp số tự động thông thường.

Hãng xe áp dụng tốt: Honda, Subaru.

Hãng xe chưa áp dụng tốt: Nissan (Versa, Sentra).

Giảm trọng lượng và cải tiến lốp


Ảnh minh họa

Giảm trọng lượng

Nó là gì: Các nhà sản xuất ô tô đang bỏ đi những phụ tùng như lốp phụ, sử dụng chất liệu thép, nhôm cứng hơn và cả những vật liệu có độ bền cao khác để giảm trọng lượng xe.

Nó tiết kiệm nhiên liệu như thế nào: Mỗi kg được cắt bỏ đồng nghĩa với việc giảm gánh nặng lên động cơ.

Điều cần xem chừng: Điều này có thể dẫn đến kết quả là xe ít chỗ ngồi hơn, kính mỏng hơn và ít chất liệu cách âm hơn, khiến nội thất ồn ào, ít thoải mái hơn.

Hãng xe áp dụng tốt: Ford, Honda, Mazda, Mercedes-Benz.

Hãng xe chưa áp dụng tốt: Rất ít, hầu hết đều cố gắng giúp khách hàng tránh bị khó chịu vì giảm trọng lượng.

Lốp lực cản lăn thấp

Nó là gì: Lốp tạo ra ít lực ma sát trên đường hơn.

Nó tiết kiệm nhiên liệu như thế nào: Chúng cần ít lực để lăn hơn, giảm việc cho động cơ và giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Điều cần xem chừng: Đôi khi thiếu lực cản lăn dẫn đến thiếu lực bám đường, từ đó giảm hiệu quả phanh trên đường ướt và dẫn đến tuổi thọ mặt vân lốp xe ngắn hơn.

Hãng áp dụng tốt: Bridgestone, Firestone, Goodyear, và Michelin.

Hãng áp dụng chưa tốt: Một số công ty xe và nhà sản xuất lốp thay thế có chế tạo ra các dạng lốp tiết kiệm nhiên liệu hơn, nhưng một số chúng có tuổi thọ vân lốp và độ bám trên mặt đường ướt kém hơn.

Cải thiện khí động học

Nó là gì: Các nhà sản xuất ô tô đang thay đổi độ dốc của nắp capô, kính chắn gió và phần đuôi phía sau, đồng thời bổ sung các công nghệ như cửa chớp lưới tản nhiệt, tấm ốp gầm và cả bọc la-zăng.

Nó tiết kiệm nhiên liệu như thế nào: Vẻ ngoài bóng mượt hơn và ít chỗ hở hơn giúp xe xé gió dễ dàng hơn.

Điều cần xem chừng: Một số hệ thống chủ động có thể cần bảo dưỡng nhiều hơn.

Hãng xe áp dụng tốt: Tất cả bởi nỗ lực cải thiện khí động lực học là một mục tiêu hàng đầu trong rất nhiều năm nay.

>>> Top 10 xe SUV tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop