Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Ưu - nhược điểm của các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu phổ biến trên ô tô ngày nay

Những xe hybrid, chạy điện và pin nhiên liệu có tiềm năng thay đổi cách chúng ta vẫn đang sử dụng ô tô hiện tại. Bên cạnh đó, ngành xe ngày nay còn có rất nhiều phát minh khác giúp ô tô tiết kiệm nhiên liệu một cách hiệu quả. Sau đây, chúng ta sẽ cùng điểm qua những công nghệ tiết kiệm nhiên liệu phổ biến trên ô tô hiện đại, xem chúng phát huy tác dụng ra sao và cần cẩn thận những gì, theo lời khuyên của tạp chí đánh giá nổi tiếng Consumer Reports .

Nâng cấp động cơ


Ảnh minh họa

Công nghệ ngắt xi-lanh

Công nghệ này là gì: Ngắt nhiều xi-lanh động cơ khi xe đang chạy ở tốc độ cài đặt trước hoặc lao dốc.

Công nghệ này tiết kiệm nhiên liệu như thế nào: Các xi-lanh đã bị ngắt sẽ không sử dụng nhiên liệu khi xe đang lao dốc hoặc khi có nhu cầu công suất động cơ thấp.

Điều cần xem chừng: Ở một số mẫu xe cũ hơn, động cơ có thể rung khi tất cả xi-lanh hoạt động lại.

Hãng xe áp dụng tốt công nghệ này: GM, Honda, Fiat Chrysler.

Hãng xe chưa áp dụng tốt công nghệ này: Không có.

Động cơ tăng áp cỡ nhỏ hơn

Công nghệ này là gì: Các động cơ sử dụng lực ép khí để thúc đẩy công suất khi cần, mang lại số mã lực cao vốn thường thấy ở những động cơ cỡ lớn hơn.

Công nghệ này tiết kiệm nhiên liệu như thế nào: Động cơ nhỏ hơn và hiệu quả hơn sẽ sử dụng ít nhiên liệu hơn.

Điều cần xem chừng: Nhiều mẫu rơi vào tình trạng ngập ngừng ban đầu vì độ trễ chân ga và đôi khi tiết kiệm nhiên liệu không như mong đợi.

Hãng xe áp dụng tốt công nghệ này: Audi, BMW, Ford (F-150), Honda, Volkswagen.

Hãng xe chưa áp dụng tốt công nghệ này: Ford (Focus, Fusion, Escape).

Công nghệ Start/Stop

Công nghệ này là gì: Tắt động cơ khi xe dừng lâu.

Công nghệ này tiết kiệm nhiên liệu như thế nào: Không để động cơ chạy không tải khi không cần thiết.

Điều cần xem chừng: Một số hệ thống có độ rung rõ ràng khi khởi động máy trở lại. Một số xe ngập ngừng khi khởi động lại máy khiến tài xế tạm thời bị dậm chân tại chỗ và không thể nhanh chóng hòa vào làn giao thông. Một số hệ thống còn tắt luôn cả điều hòa cùng với động cơ, có thể khiến hành khách không thoải mái khi trời nóng.

Hãng xe áp dụng tốt công nghệ này: BMW, Chevrolet (Cruze, Malibu), Honda (Odyssey), Toyota (Sienna), Ford (F-150).

Hãng xe chưa áp dụng tốt công nghệ này: Alfa Romeo, Jaguar/Land Rover, Cadillac.

Công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp

Công nghệ này là gì: Nhiên liệu được bơm trực tiếp vào từng xi-lanh của động cơ thay vì ống nạp.

Công nghệ này tiết kiệm nhiên liệu như thế nào: Nó cải thiện khả năng tiết kiệm bởi vì lượng nhiên liệu có thể được phun chuẩn xác hơn.

Điều cần xem chừng: Động cơ kêu lách cách, ồn ào có thể xảy ra ở một số xe cũ. Chúng cũng dễ bị tích tụ carbon, khiến người dùng phải bảo dưỡng thường xuyên sau vài năm để tránh tình trạng động cơ kêu to khi chạy không tải và giảm công suất.

Hãng xe áp dụng tốt công nghệ này: Rất nhiều bởi đây là một công nghệ rất phổ biến.

Hãng xe chưa áp dụng tốt công nghệ này: Không có, các vấn đề ban đầu đều được khắc phục gần hết rồi.

Hộp số tân tiến


Ảnh minh họa

Hộp sộ 8, 9, 10 cấp

Nó là gì: Các hộp số tự động với 8, 9 hoặc 10 cấp.

Nó tiết kiệm nhiên liệu thế nào: Hộp số có càng nhiều cấp, động cơ sẽ càng hoạt động hiệu quả. Nói cách khác, hộp số này sẽ giúp động cơ sử dụng ít nhiên liệu hơn để tăng công suất.

Điều cần xem chừng: Một số được tinh chỉnh kém và chuyển số không mượt mà hoặc phản ứng chậm khiến tài xế phải nhấn mạnh bàn đạp ga để có được công suất mong muốn. Điều này có thể khiến xe bị đơ hoặc chuyển số giật cục. Ngoài ra, một số chủ xe còn phàn nàn về tính tin cậy của hộp số nhiều cấp.

Hãng xe áp dụng tốt: Audi, BMW, Chrysler (8 cấp), Genesis (8 cấp), Honda (10 cấp).

Hãng xe áp dụng chưa tốt: Jeep (9 cấp), Honda/Acura (9 cấp).

Hộp số li hợp kép

Nó là gì: Về bản chất, chúng có cơ chế máy móc của một hộp số sàn nhưng chuyển số và vận hành li hợp được thực hiện bằng điện năng.

Nó tiết kiệm nhiên liệu như thế nào: Độ tiết kiệm được cải thiện bởi công suất bị tổn thất giữa động cơ và bánh xe giảm đi. Hộp số ly hợp kép không có một bộ chuyển đổi mô-men xoắn nên động cơ và bánh xe được kết nối trực tiếp hơn.

Điều cần xem chừng: Chúng thường ngập ngừng khi tăng tốc từ trạng thái dừng hẳn hoặc rung khi liên tục đi-dừng. Nhiều loại khiến xe bị trôi về phía sau khi bắt đầu lên dốc. Một số khách hàng đã phàn nàn về độ tin cậy của hộp số này.

Hãng xe áp dụng tốt: Audi/Volkswagen, Porsche.

Hãng xe áp dụng chưa tốt: Ford (Focus và Fiesta), Hyundai (Tucson 1.6T).

Hộp số tự động vô cấp (CVT)

Nó là gì: Về bản chất, CVT cho phép cấp số gần như vô tận thay vì cố định thường thấy ở hộp số tự động. Điều này cho phép tài xế gia tăng công suất bất cứ khi nào họ cần, cho dù là chuyển công suất tức thời hay đi đều trên cao tốc.

Nó tiết kiệm nhiên liệu như thế nào: Bởi vì luôn chạy đúng tỷ lệ nên hộp số CTV tối ưu hóa nhiên liệu sử dụng và khả năng tăng tốc.

Điều cần xem chừng: Bởi vì động cơ thường xuyên xoay ở tỷ lệ cao trong một quãng thời gian dài hơn so với loại dùng hộp số tự động thông thường nên hộp số CTV có thể khiến máy chạy ồn hơn. Nó cũng có thể cần bảo dưỡng thường xuyên hơn và đôi lúc đắt đỏ hơn so với hộp số tự động thông thường.

Hãng xe áp dụng tốt: Honda, Subaru.

Hãng xe chưa áp dụng tốt: Nissan (Versa, Sentra).

Giảm trọng lượng và cải tiến lốp


Ảnh minh họa

Giảm trọng lượng

Nó là gì: Các nhà sản xuất ô tô đang bỏ đi những phụ tùng như lốp phụ, sử dụng chất liệu thép, nhôm cứng hơn và cả những vật liệu có độ bền cao khác để giảm trọng lượng xe.

Nó tiết kiệm nhiên liệu như thế nào: Mỗi kg được cắt bỏ đồng nghĩa với việc giảm gánh nặng lên động cơ.

Điều cần xem chừng: Điều này có thể dẫn đến kết quả là xe ít chỗ ngồi hơn, kính mỏng hơn và ít chất liệu cách âm hơn, khiến nội thất ồn ào, ít thoải mái hơn.

Hãng xe áp dụng tốt: Ford, Honda, Mazda, Mercedes-Benz.

Hãng xe chưa áp dụng tốt: Rất ít, hầu hết đều cố gắng giúp khách hàng tránh bị khó chịu vì giảm trọng lượng.

Lốp lực cản lăn thấp

Nó là gì: Lốp tạo ra ít lực ma sát trên đường hơn.

Nó tiết kiệm nhiên liệu như thế nào: Chúng cần ít lực để lăn hơn, giảm việc cho động cơ và giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Điều cần xem chừng: Đôi khi thiếu lực cản lăn dẫn đến thiếu lực bám đường, từ đó giảm hiệu quả phanh trên đường ướt và dẫn đến tuổi thọ mặt vân lốp xe ngắn hơn.

Hãng áp dụng tốt: Bridgestone, Firestone, Goodyear, và Michelin.

Hãng áp dụng chưa tốt: Một số công ty xe và nhà sản xuất lốp thay thế có chế tạo ra các dạng lốp tiết kiệm nhiên liệu hơn, nhưng một số chúng có tuổi thọ vân lốp và độ bám trên mặt đường ướt kém hơn.

Cải thiện khí động học

Nó là gì: Các nhà sản xuất ô tô đang thay đổi độ dốc của nắp capô, kính chắn gió và phần đuôi phía sau, đồng thời bổ sung các công nghệ như cửa chớp lưới tản nhiệt, tấm ốp gầm và cả bọc la-zăng.

Nó tiết kiệm nhiên liệu như thế nào: Vẻ ngoài bóng mượt hơn và ít chỗ hở hơn giúp xe xé gió dễ dàng hơn.

Điều cần xem chừng: Một số hệ thống chủ động có thể cần bảo dưỡng nhiều hơn.

Hãng xe áp dụng tốt: Tất cả bởi nỗ lực cải thiện khí động lực học là một mục tiêu hàng đầu trong rất nhiều năm nay.

>>> Top 10 xe SUV tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop