Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Tesla đổ lỗi cho tài xế của Model X trong vụ tai nạn chết người

Trong một thông báo mới của Tesla , nhà sản xuất xe điện đã đổ lỗi cho tài xế, Walter Huang, cho vụ tai nạn chết người liên quan tới một chiếc Tesla Model X trong chế độ tự lái Autopilot diễn ra hồi cuối tháng trước. Nhắc lại một chút là trong vụ tai nạn diễn ra vào ngày 23 tháng 3 năm 2018, một tài xế 38 tuổi đã bị thiệt mạng khi chiếc Model X của anh ta đâm vào rải phân cách trên đường Cao tốc 101 gần Mountain View, California, Mỹ và bốc cháy sau đó.

"Dựa theo gia đình, ông Huang đã biết rõ rằng chế độ tự lái không hoàn hảo, và cụ thể hơn, ông ấy nói với họ rằng nó không đủ độ tin cậy trong đúng vị trí đó, nhưng ông ấy vẫn kích hoạt chế độ tự lái ở đúng chỗ đó," Tesla nói.

"Vụ va chạm đã xảy ra vào một ngày trời quang với tầm nhìn phía trước lên tới vài trăm mét, đồng nghĩa rằng cách duy nhất để vụ tai nạn này xảy ra là ông Huang đã không chú ý nhìn đường, bất kể chiếc xe cung cấp nhiều tín hiệu cảnh báo làm thế," Tesla tiếp tục nói.

Trước đó, Tesla đã công khai thông tin lấy được từ nhật ký máy tính của xe, và qua đó đã hé lộ rằng tay của tài xế không hề được phát hiện đặt trên vô lăng trong vòng 6 giây trước khi va chạm.

Nó còn cho biết rằng hệ thống đã chủ động cung cấp vài tín hiệu cảnh báo hình ảnh và một cảnh báo âm thanh hãy đặt tay lên vô lăng trước đó, nhưng chúng đã bị bỏ qua. Thêm vào đó, nhật ký máy tính cho thấy rằng tài xế đã có khoảng 5 giây đồng hồ và 150 mét tầm nhìn không bị chắn trước rải phân cách cứng, nhưng không hành động nào được đưa ra để ngăn cản va chạm.

"Tesla có thông báo rất rõ rằng chế độ tự lái yêu cầu tài xế chú ý và đặt tay lên vô lăng. Lời nhắc nhở này được đưa ra mỗi lần chế độ tự lái được kích hoạt. Nếu hệ thống phát hiện tay không đặt trên vô lăng, nó sẽ cung cấp cảnh báo hình ảnh và âm thanh. Điều này đã xảy ra vài lần trên lần lái xe của ông Huang ngày hôm đó," nhà sản xuất xe điện giải thích.

Một số người ngoài cuộc đã lên tiếng đổ lỗi cho hệ thống tự lái vì không thể vận hành chuẩn xác trong một số cài đặt nhất định. Kể từ khi vụ tai nạn thương tâm diễn ra, một chủ xe Tesla khác cũng lên tiếng kể về vụ tai nạn của anh ta trong tháng 9 năm 2017, tương tự với trường hợp của ông Huang nhưng may mắn hơn.

Không giống vụ va chạm khiến Huang thiệt mạng, rào chắn an toàn đã ở tình trạng hoạt động, và người tài xế kia đã có thể ra khỏi xe mà không bị thương tích gì. Ông Jim McPherson của cơ sở SafeSelfDrive có đưa ra ý kiến với truyền thông địa phương rằng "góc mặt trời thấp cũng có thể gây ra vấn đề cho camera mà Tesla sử dụng để tự lái."

Lúc này, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ vẫn đang tiến hành điều tra, và Bloomberg có đưa tin rằng gia đình của ông Huang đang thăm dò các lựa chọn pháp luật. "Chúng tôi thấu cảm với gia đình ông Huang, những người đang đối mặt với mất mát và đau buồn, nhưng ấn tượng sai rằng hệ thống tự lái Autopilot là không an toàn sẽ gây nguy hại tới những người khác trên đường," Tesla nói.

>>> CEO Tesla lên tiếng về vụ tai nạn do chế độ tự lái trên Model X

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop