Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Tesla đổ lỗi cho tài xế của Model X trong vụ tai nạn chết người

Trong một thông báo mới của Tesla , nhà sản xuất xe điện đã đổ lỗi cho tài xế, Walter Huang, cho vụ tai nạn chết người liên quan tới một chiếc Tesla Model X trong chế độ tự lái Autopilot diễn ra hồi cuối tháng trước. Nhắc lại một chút là trong vụ tai nạn diễn ra vào ngày 23 tháng 3 năm 2018, một tài xế 38 tuổi đã bị thiệt mạng khi chiếc Model X của anh ta đâm vào rải phân cách trên đường Cao tốc 101 gần Mountain View, California, Mỹ và bốc cháy sau đó.

"Dựa theo gia đình, ông Huang đã biết rõ rằng chế độ tự lái không hoàn hảo, và cụ thể hơn, ông ấy nói với họ rằng nó không đủ độ tin cậy trong đúng vị trí đó, nhưng ông ấy vẫn kích hoạt chế độ tự lái ở đúng chỗ đó," Tesla nói.

"Vụ va chạm đã xảy ra vào một ngày trời quang với tầm nhìn phía trước lên tới vài trăm mét, đồng nghĩa rằng cách duy nhất để vụ tai nạn này xảy ra là ông Huang đã không chú ý nhìn đường, bất kể chiếc xe cung cấp nhiều tín hiệu cảnh báo làm thế," Tesla tiếp tục nói.

Trước đó, Tesla đã công khai thông tin lấy được từ nhật ký máy tính của xe, và qua đó đã hé lộ rằng tay của tài xế không hề được phát hiện đặt trên vô lăng trong vòng 6 giây trước khi va chạm.

Nó còn cho biết rằng hệ thống đã chủ động cung cấp vài tín hiệu cảnh báo hình ảnh và một cảnh báo âm thanh hãy đặt tay lên vô lăng trước đó, nhưng chúng đã bị bỏ qua. Thêm vào đó, nhật ký máy tính cho thấy rằng tài xế đã có khoảng 5 giây đồng hồ và 150 mét tầm nhìn không bị chắn trước rải phân cách cứng, nhưng không hành động nào được đưa ra để ngăn cản va chạm.

"Tesla có thông báo rất rõ rằng chế độ tự lái yêu cầu tài xế chú ý và đặt tay lên vô lăng. Lời nhắc nhở này được đưa ra mỗi lần chế độ tự lái được kích hoạt. Nếu hệ thống phát hiện tay không đặt trên vô lăng, nó sẽ cung cấp cảnh báo hình ảnh và âm thanh. Điều này đã xảy ra vài lần trên lần lái xe của ông Huang ngày hôm đó," nhà sản xuất xe điện giải thích.

Một số người ngoài cuộc đã lên tiếng đổ lỗi cho hệ thống tự lái vì không thể vận hành chuẩn xác trong một số cài đặt nhất định. Kể từ khi vụ tai nạn thương tâm diễn ra, một chủ xe Tesla khác cũng lên tiếng kể về vụ tai nạn của anh ta trong tháng 9 năm 2017, tương tự với trường hợp của ông Huang nhưng may mắn hơn.

Không giống vụ va chạm khiến Huang thiệt mạng, rào chắn an toàn đã ở tình trạng hoạt động, và người tài xế kia đã có thể ra khỏi xe mà không bị thương tích gì. Ông Jim McPherson của cơ sở SafeSelfDrive có đưa ra ý kiến với truyền thông địa phương rằng "góc mặt trời thấp cũng có thể gây ra vấn đề cho camera mà Tesla sử dụng để tự lái."

Lúc này, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ vẫn đang tiến hành điều tra, và Bloomberg có đưa tin rằng gia đình của ông Huang đang thăm dò các lựa chọn pháp luật. "Chúng tôi thấu cảm với gia đình ông Huang, những người đang đối mặt với mất mát và đau buồn, nhưng ấn tượng sai rằng hệ thống tự lái Autopilot là không an toàn sẽ gây nguy hại tới những người khác trên đường," Tesla nói.

>>> CEO Tesla lên tiếng về vụ tai nạn do chế độ tự lái trên Model X

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop