Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Đi tìm giá trị thực của ô tô khi không tính thuế 6

Giá trị thực của ô tô

Việc hàng loạt các hãng xe giảm giá lớn và liên tục khiến nhiều khách hàng đặt nghi vấn, giá trị thực của ô tô là bao nhiêu và các đại lý xe ở Việt Nam đang kinh doanh với lãi suất cao?

Giá trị thực của ôtô

Giá trị thực có thể được hiểu là giá xe ô tô khi chưa cộng các khoản thuế và lợi nhuận doanh nghiệp. Đơn giản hơn, có thể nói nó là con số mà doanh nghiệp sản xuất bán cho đại lý phân phối. Còn theo kinh tế học, giá trị thực của ô tô có cách hiểu gần với khái niệm giá vốn.

Cụ thể, một chiếc ô tô khi bán cho đại lý có giá 500 triệu chưa tính thuế. Và sau khi cộng thêm thuế và phí lợi nhuận, giá chính thức đến khách hàng là 900 triệu. Theo đó, giá trị thực của ô tô là con số 500 triệu.

Những khoản thuế và phí mà đại lý cộng thêm vào giá trị thực gồm: thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), giá trị gia tăng (VAT) và chi phí bán hàng, lợi nhuận của doanh nghiệp. Trong đó, thuế TTĐB và VAT đại lý sẽ trả cho hãng khi mua xe.

Công thức tính giá niêm yết của mỗi chiếc xe mà đại lý công bố sẽ như sau:

Giá niêm yết = giá vốn + thuế TTĐB + VAT + Chi phí bán hàng.

Trong đó, chi phí bán hàng sẽ gồm chi phí vận hành hệ thống bán hàng, marketing, quản trị, lợi nhuận doanh nghiệp. Ngoài ra, TTĐB sẽ tính dựa vào giá vốn, VAT bằng 10% của tổng giá vốn và TTĐB, chi phí bán hàng tính bằng 10-15% tổng giá vốn, TTĐB và VAT.

Ví dụ, một chiếc xe có giá vốn là 500 triệu thuộc phân khúc 2-2,5 lít, thuế TTĐB là 50%, chi phí bán hàng 10% và VAT 10%. Giá bán niêm yết từ đại lý sẽ là:

Giá bán xe ô tô niêm yết

Như vậy, giá bán của đại lý gần như cao gấp đôi so với giá vốn. Các chuyên gia trong ngành cho biết, đại lý thường thu về lợi nhuận là 5% giá xe. Theo đó, khi bán một chiếc xe có giá 1 tỷ, đại lý sẽ lãi 50 triệu. Con số này sẽ thay đổi phụ thuộc nhiều yếu tố như chính sách bán hàng từng hãng, độ nóng của mẫu xe trên thị trường.

Cơ cấu giá bán chính thức của ô tô

Tuy nhiên, đại lý cũng sẽ phải nộp thuế cho ngân sách nhà nước trong tổng số tiền bán một chiếc xe. Vì vậy, giá bán cao không có nghĩa đại lý sẽ lãi nhiều.

Giảm giá liên tục, đại lý bán lỗ

Thông thường, đại lý sẽ có vài chục triệu để đàm phán giá với khách hàng. Theo quy luật bán hàng, độ nóng của mẫu xe càng cao thì lợi nhuận đại lý thu về sẽ tăng. Trong khi đó, xe bán chậm và không có sức hút, đại lý phải chấp nhận bớt lãi, thậm chí lỗ để bán sản phẩm và thu hổi vốn quay vòng cho những đợt nhập hàng tiếp theo. Quy luật này không chỉ áp dụng cho thị trường ô tô.

Hiện tại trên thị trường, Honda CR-V và Mazda CX-5 đang có mức giảm giá cao. Theo đó, các chuyên gia nhận định đại lý của 2 hãng này sẽ phải chịu lỗ. Tuy khoản giảm giá này được hỗ trợ một phần từ nhà sản suất, nhưng phần lớn các đại lý phải chấp nhận để duy trì kinh doanh dài hạn.

Đại diện Trường Hải cho biết, công ty đã chịu lỗ từ lâu để giảm giá nhằm đạt doanh số. Trong khi đó, Honda thì hy sinh lợi nhuận của đại lý.

Giá ô tô giảm, đại lý lỗ

Thống kê cho thấy, mức giá hiện tại của CX-5 và CR-V đang thấp hơn Thái Lan, Indonesia và một số nước trong khu vực. Song thời điểm trước đó, giá bán 2 mẫu xe trên ở Việt Nam cao hơn so với những nước này, do chi phí sản xuất ô tô ở Việt Nam cao hơn cũng như chịu nhiều thuế, đặc biệt là thuế TTĐB.

Còn tại Mỹ, giá xe ở đây rẻ hơn rất nhiều so với Việt Nam, chỉ bằng khoảng 40-50%. Nguyên nhân chênh lệch giá cả giữa Mỹ và Việt Nam cũng tương tự như trường hợp các nước trong khu vực. Trong đó, Mỹ là một trong những nước sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, kéo theo việc toàn bộ linh kiện đều được cung cấp tại chỗ, không cần nhập khẩu như Việt Nam. Chính phủ cũng không đánh thuế cao. Vì vậy, giá xe rẻ hơn rất nhiều.

Giá Bán Ô Tô Giá Trị Thực

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop