Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Đi tìm giá trị thực của ô tô khi không tính thuế 6

Giá trị thực của ô tô

Việc hàng loạt các hãng xe giảm giá lớn và liên tục khiến nhiều khách hàng đặt nghi vấn, giá trị thực của ô tô là bao nhiêu và các đại lý xe ở Việt Nam đang kinh doanh với lãi suất cao?

Giá trị thực của ôtô

Giá trị thực có thể được hiểu là giá xe ô tô khi chưa cộng các khoản thuế và lợi nhuận doanh nghiệp. Đơn giản hơn, có thể nói nó là con số mà doanh nghiệp sản xuất bán cho đại lý phân phối. Còn theo kinh tế học, giá trị thực của ô tô có cách hiểu gần với khái niệm giá vốn.

Cụ thể, một chiếc ô tô khi bán cho đại lý có giá 500 triệu chưa tính thuế. Và sau khi cộng thêm thuế và phí lợi nhuận, giá chính thức đến khách hàng là 900 triệu. Theo đó, giá trị thực của ô tô là con số 500 triệu.

Những khoản thuế và phí mà đại lý cộng thêm vào giá trị thực gồm: thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), giá trị gia tăng (VAT) và chi phí bán hàng, lợi nhuận của doanh nghiệp. Trong đó, thuế TTĐB và VAT đại lý sẽ trả cho hãng khi mua xe.

Công thức tính giá niêm yết của mỗi chiếc xe mà đại lý công bố sẽ như sau:

Giá niêm yết = giá vốn + thuế TTĐB + VAT + Chi phí bán hàng.

Trong đó, chi phí bán hàng sẽ gồm chi phí vận hành hệ thống bán hàng, marketing, quản trị, lợi nhuận doanh nghiệp. Ngoài ra, TTĐB sẽ tính dựa vào giá vốn, VAT bằng 10% của tổng giá vốn và TTĐB, chi phí bán hàng tính bằng 10-15% tổng giá vốn, TTĐB và VAT.

Ví dụ, một chiếc xe có giá vốn là 500 triệu thuộc phân khúc 2-2,5 lít, thuế TTĐB là 50%, chi phí bán hàng 10% và VAT 10%. Giá bán niêm yết từ đại lý sẽ là:

Giá bán xe ô tô niêm yết

Như vậy, giá bán của đại lý gần như cao gấp đôi so với giá vốn. Các chuyên gia trong ngành cho biết, đại lý thường thu về lợi nhuận là 5% giá xe. Theo đó, khi bán một chiếc xe có giá 1 tỷ, đại lý sẽ lãi 50 triệu. Con số này sẽ thay đổi phụ thuộc nhiều yếu tố như chính sách bán hàng từng hãng, độ nóng của mẫu xe trên thị trường.

Cơ cấu giá bán chính thức của ô tô

Tuy nhiên, đại lý cũng sẽ phải nộp thuế cho ngân sách nhà nước trong tổng số tiền bán một chiếc xe. Vì vậy, giá bán cao không có nghĩa đại lý sẽ lãi nhiều.

Giảm giá liên tục, đại lý bán lỗ

Thông thường, đại lý sẽ có vài chục triệu để đàm phán giá với khách hàng. Theo quy luật bán hàng, độ nóng của mẫu xe càng cao thì lợi nhuận đại lý thu về sẽ tăng. Trong khi đó, xe bán chậm và không có sức hút, đại lý phải chấp nhận bớt lãi, thậm chí lỗ để bán sản phẩm và thu hổi vốn quay vòng cho những đợt nhập hàng tiếp theo. Quy luật này không chỉ áp dụng cho thị trường ô tô.

Hiện tại trên thị trường, Honda CR-V và Mazda CX-5 đang có mức giảm giá cao. Theo đó, các chuyên gia nhận định đại lý của 2 hãng này sẽ phải chịu lỗ. Tuy khoản giảm giá này được hỗ trợ một phần từ nhà sản suất, nhưng phần lớn các đại lý phải chấp nhận để duy trì kinh doanh dài hạn.

Đại diện Trường Hải cho biết, công ty đã chịu lỗ từ lâu để giảm giá nhằm đạt doanh số. Trong khi đó, Honda thì hy sinh lợi nhuận của đại lý.

Giá ô tô giảm, đại lý lỗ

Thống kê cho thấy, mức giá hiện tại của CX-5 và CR-V đang thấp hơn Thái Lan, Indonesia và một số nước trong khu vực. Song thời điểm trước đó, giá bán 2 mẫu xe trên ở Việt Nam cao hơn so với những nước này, do chi phí sản xuất ô tô ở Việt Nam cao hơn cũng như chịu nhiều thuế, đặc biệt là thuế TTĐB.

Còn tại Mỹ, giá xe ở đây rẻ hơn rất nhiều so với Việt Nam, chỉ bằng khoảng 40-50%. Nguyên nhân chênh lệch giá cả giữa Mỹ và Việt Nam cũng tương tự như trường hợp các nước trong khu vực. Trong đó, Mỹ là một trong những nước sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, kéo theo việc toàn bộ linh kiện đều được cung cấp tại chỗ, không cần nhập khẩu như Việt Nam. Chính phủ cũng không đánh thuế cao. Vì vậy, giá xe rẻ hơn rất nhiều.

Giá Bán Ô Tô Giá Trị Thực

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop