Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Không phải Toyota, Hyundai mới là thương hiệu được người Việt tin dùng nhất 6

Theo thống kê doanh số trong báo cáo bán hàng từ tháng 1 đến tháng 9 của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cùng kết quả bán hàng được Hyundai Thành Công công bố, hãng xe Hàn bất ngờ đứng ở vị trí số 1 với 44.536 xe giao tới tay khách hàng.

Thời gian Hyundai Toyota Mazda Kia Honda
T1/2018 - 5.131 5.040 3.417 1.755
T2/2018 - 2.865 2.004 1.495 502
T3/2018 - 4.500 2.128 2.110 1.311
T4/2018 - 4.234 2.024 2.030 2.815
T5/2018 - 4.752 2.625 2.375 2.536
T6/2018 6.128 4.268 2.681 2.354 2.262
T7/2018 5.921 4.270 2.417 2.487 1.914
T8/2018 5.573 4.729 2.025 2.001 2.125
T9/2018 5.613 6.259 2.301 2.384 2.359
Tổng cộng 44.536 41.008 23.245 20.653 17.579

Top 5 hãng có doanh số cộng dồn 9 tháng đầu năm 2018 lớn nhất thị trường Việt (đơn vị: xe)

Như vậy, nhìn vào bảng số liệu thống kê, chúng ta có thể thấy được sự cạnh tranh kịch liệt nhất ở thị trường Việt vẫn là giữa thương hiệu Hàn Quốc Hyundai và hãng xe Nhật Bản Toyota. Phải đến tháng 6 năm nay, Hyundai Thành Công mới bắt đầu công bố doanh số bán hàng mỗi tháng nhưng theo báo cáo tổng doanh số cộng dồn từ đầu năm đến tháng 9/2018, hãng này đã đạt con số 44.536 xe, vượt lên hẳn so với đối thủ Toyota.

 Hyundai mới là thương hiệu được người Việt tin dùng nhất

Trong tổng doanh số 44.536 xe của Hyundai Thành Công, chiếm gần 40% là Hyundai Grand i10 với 17.792 xe đến tay khách hàng.

Thành công của Hyundai đến từ việc đa dạng hóa dòng sản phẩm giúp khách hàng có nhiều lựa chọn ở các phân khúc khác nhau. Đồng thời, đa phần các mẫu xe của Hyundai Thành Công đều được lắp ráp trong nước nên có mức giá bán hấp dẫn giúp thương hiệu này cạnh tranh cùng với đối thủ.

 Hyundai mới là thương hiệu được người Việt tin dùng nhất

Hyundai Accent được đánh giá là mẫu xe có tiềm năng soán ngôi Toyota Vios ở phân khúc sedan hạng B

Tuy nhiên, nếu chỉ xét về khía cạnh xe con dưới 9 chỗ, trừ đi doanh số xe thương mại cộng dồn của Hyundai Thành Công sau 9 tháng đầu năm là 5.285 chiếc thì hãng xe Hàn sẽ chỉ có tổng doanh số là 39.251 xe mà thôi, kém hơn so với đối thủ Toyota chỉ kinh doanh xe con dưới 9 chỗ.

Đây cũng là một kết quả khá bất ngờ khi Toyota vẫn được người Việt xem là thương hiệu "thiện lành" với khá nhiều sản phẩm được ưa thích như Vios ở phân khúc sedan hạng B hay Fortuner ở phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung. Những tưởng với lợi thế đến từ doanh số bán hàng các mẫu xe "hot" nhỉnh hơn sản phẩm của Hyundai sẽ giúp Toyota có doanh số đứng đầu thị trường Việt. Tuy nhiên, nhờ các dòng xe thương mại, Hyundai Thành Công lại có một bước nhảy cóc tạo cách biệt.

Sau Hyundai và Toyota, đứng ở vị trí thứ 3 là Mazda với doanh số 23.245 xe cộng dồn 9 tháng đầu năm 2018. Các sản phẩm hấp dẫn người tiêu dùng Việt của Mazda phải kể đến Mazda3 ở phân khúc sedan hạng C và crossover cỡ C CX-5.

Kế tiếp, xếp hạng thứ 4 là Kia với tổng doanh số là 20.653 xe với 2 mẫu chủ lực chính là Kia Morning ở phân khúc hatchback hạng A cạnh tranh cùng Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo mới ra mắt tháng 9 cùng Kia Cerato ở phân khúc sedan hạng C.

 Hyundai mới là thương hiệu được người Việt tin dùng nhất

Kia Morning nằm ở phân khúc hatchback hạng A cạnh tranh với Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo

Đứng ở vị trí thứ 5 là Honda Việt Nam với tổng doanh số 9 tháng đầu năm là 17.579 xe. Sức hút này chủ yếu đến từ mẫu sedan hạng B City lắp ráp trong nước cùng SUV 7 chỗ CR-V được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Đây cũng là mẫu xe thường xuyên nằm trong tình trạng khan hàng khiến người dùng Việt chấp nhận bỏ thêm một khoản tiền mua phụ kiện để có thể nhận xe sớm. Thậm chí, hết tháng 9 đơn đặt hàng của Honda Việt Nam với nhà máy bên Thái Lan đã hết phải chờ đến năm sau để ký kết. Điều này sẽ ảnh hưởng đến doanh số của hãng xe Nhật tại thị trường Việt trong những tháng cuối năm và có lẽ chính vì vậy Honda Việt Nam quyết định nhân dịp triển lãm Vietnam Motor Show 2018 sắp tới để giới thiệu một mẫu xe cỡ nhỏ cạnh tranh ở phân khúc hatchback đô thị nhằm cân bằng tỉ số.

Dự kiến, từ giờ đến hết năm 2018, trật tự xếp hạng trên sẽ không có nhiều thay đổi, duy chỉ có ẩn số nằm ở sự cạnh tranh kịch liệt giữa Hyundai và Toyota. Cuối tháng 9, thương hiệu "thiện lành" có đem về Việt Nam 3 mẫu xe nhập khẩu giá rẻ từ Indonesia bao gồm Wigo, Rush và Avanza. Với việc làm dày thêm danh mục sản phẩm, Toyota đứng trước cơ hội vượt qua khoảng cách 3.500 xe để chiếm lấy vị trí đầu bảng. Đây hoàn toàn là khả năng có thể xảy ra bởi chỉ trong 5 ngày cuối cùng của tháng 9 nhưng Toyota Wigo vẫn có doanh số 238 xe, trung bình mỗi ngày có 47 xe tới tay khách hàng. Tương tự như vậy, Avanza cũng bán ra được 8 xe và Rush có 52 chiếc giao tới tay khách hàng.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Dàn xe phân khối lớn sắp đua ở HappyLand

[VIDEO] Choáng ngợp đoàn rước dâu bằng xe PKL "náo động" Hải Phòng Ấn tượng đoàn xe phân khối lớn rước dâu tại Sài Gòn, người có người không đội mũ bảo hiểm Yamaha YZF-R3 sắp lên kệ với giá gần 100 triệu đồng Mẫu xe đầu tiên là chiếc BMW S1000RR được phối lại tem hoa văn và che khuất đầu đèn theo đúng chuẩn xe đua Hàng loạt mô tô đua cùng phơi mình trong nắng sớm Sài Gòn Suzuki Raider150 hay còn được gọi với tên khác Suzuki Satria FU150  Xe được thay vành, pô độ, cùng nhiều phụ kiện đặc biệt. Một chiếc xe đua 2 thì kiểu dáng môtô, phiên bản Red Bull Chiếc đua của hãng Yamahavới khung xe kiểu DeltaBox và ống xả được thiết kế khá gọn Thêm một chiếc mô tô dành cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên Dàn xe đua được sự quan tân đặc biệt của giới trẻ Vận động viên Nguyễn Viết Linh chia sẻ cảm giác thoải mái sau khi thử ngồi lên chiếc môtô 2 thì đúng nghĩa. Theo anh Linh, kiểu dáng và bình xăng như chiếc xe này rất chuẩn, cứ như đặt vừa khớp với sức ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...
nonstop