Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Không phải Toyota, Hyundai mới là thương hiệu được người Việt tin dùng nhất 6

Theo thống kê doanh số trong báo cáo bán hàng từ tháng 1 đến tháng 9 của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cùng kết quả bán hàng được Hyundai Thành Công công bố, hãng xe Hàn bất ngờ đứng ở vị trí số 1 với 44.536 xe giao tới tay khách hàng.

Thời gian Hyundai Toyota Mazda Kia Honda
T1/2018 - 5.131 5.040 3.417 1.755
T2/2018 - 2.865 2.004 1.495 502
T3/2018 - 4.500 2.128 2.110 1.311
T4/2018 - 4.234 2.024 2.030 2.815
T5/2018 - 4.752 2.625 2.375 2.536
T6/2018 6.128 4.268 2.681 2.354 2.262
T7/2018 5.921 4.270 2.417 2.487 1.914
T8/2018 5.573 4.729 2.025 2.001 2.125
T9/2018 5.613 6.259 2.301 2.384 2.359
Tổng cộng 44.536 41.008 23.245 20.653 17.579

Top 5 hãng có doanh số cộng dồn 9 tháng đầu năm 2018 lớn nhất thị trường Việt (đơn vị: xe)

Như vậy, nhìn vào bảng số liệu thống kê, chúng ta có thể thấy được sự cạnh tranh kịch liệt nhất ở thị trường Việt vẫn là giữa thương hiệu Hàn Quốc Hyundai và hãng xe Nhật Bản Toyota. Phải đến tháng 6 năm nay, Hyundai Thành Công mới bắt đầu công bố doanh số bán hàng mỗi tháng nhưng theo báo cáo tổng doanh số cộng dồn từ đầu năm đến tháng 9/2018, hãng này đã đạt con số 44.536 xe, vượt lên hẳn so với đối thủ Toyota.

 Hyundai mới là thương hiệu được người Việt tin dùng nhất

Trong tổng doanh số 44.536 xe của Hyundai Thành Công, chiếm gần 40% là Hyundai Grand i10 với 17.792 xe đến tay khách hàng.

Thành công của Hyundai đến từ việc đa dạng hóa dòng sản phẩm giúp khách hàng có nhiều lựa chọn ở các phân khúc khác nhau. Đồng thời, đa phần các mẫu xe của Hyundai Thành Công đều được lắp ráp trong nước nên có mức giá bán hấp dẫn giúp thương hiệu này cạnh tranh cùng với đối thủ.

 Hyundai mới là thương hiệu được người Việt tin dùng nhất

Hyundai Accent được đánh giá là mẫu xe có tiềm năng soán ngôi Toyota Vios ở phân khúc sedan hạng B

Tuy nhiên, nếu chỉ xét về khía cạnh xe con dưới 9 chỗ, trừ đi doanh số xe thương mại cộng dồn của Hyundai Thành Công sau 9 tháng đầu năm là 5.285 chiếc thì hãng xe Hàn sẽ chỉ có tổng doanh số là 39.251 xe mà thôi, kém hơn so với đối thủ Toyota chỉ kinh doanh xe con dưới 9 chỗ.

Đây cũng là một kết quả khá bất ngờ khi Toyota vẫn được người Việt xem là thương hiệu "thiện lành" với khá nhiều sản phẩm được ưa thích như Vios ở phân khúc sedan hạng B hay Fortuner ở phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung. Những tưởng với lợi thế đến từ doanh số bán hàng các mẫu xe "hot" nhỉnh hơn sản phẩm của Hyundai sẽ giúp Toyota có doanh số đứng đầu thị trường Việt. Tuy nhiên, nhờ các dòng xe thương mại, Hyundai Thành Công lại có một bước nhảy cóc tạo cách biệt.

Sau Hyundai và Toyota, đứng ở vị trí thứ 3 là Mazda với doanh số 23.245 xe cộng dồn 9 tháng đầu năm 2018. Các sản phẩm hấp dẫn người tiêu dùng Việt của Mazda phải kể đến Mazda3 ở phân khúc sedan hạng C và crossover cỡ C CX-5.

Kế tiếp, xếp hạng thứ 4 là Kia với tổng doanh số là 20.653 xe với 2 mẫu chủ lực chính là Kia Morning ở phân khúc hatchback hạng A cạnh tranh cùng Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo mới ra mắt tháng 9 cùng Kia Cerato ở phân khúc sedan hạng C.

 Hyundai mới là thương hiệu được người Việt tin dùng nhất

Kia Morning nằm ở phân khúc hatchback hạng A cạnh tranh với Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo

Đứng ở vị trí thứ 5 là Honda Việt Nam với tổng doanh số 9 tháng đầu năm là 17.579 xe. Sức hút này chủ yếu đến từ mẫu sedan hạng B City lắp ráp trong nước cùng SUV 7 chỗ CR-V được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Đây cũng là mẫu xe thường xuyên nằm trong tình trạng khan hàng khiến người dùng Việt chấp nhận bỏ thêm một khoản tiền mua phụ kiện để có thể nhận xe sớm. Thậm chí, hết tháng 9 đơn đặt hàng của Honda Việt Nam với nhà máy bên Thái Lan đã hết phải chờ đến năm sau để ký kết. Điều này sẽ ảnh hưởng đến doanh số của hãng xe Nhật tại thị trường Việt trong những tháng cuối năm và có lẽ chính vì vậy Honda Việt Nam quyết định nhân dịp triển lãm Vietnam Motor Show 2018 sắp tới để giới thiệu một mẫu xe cỡ nhỏ cạnh tranh ở phân khúc hatchback đô thị nhằm cân bằng tỉ số.

Dự kiến, từ giờ đến hết năm 2018, trật tự xếp hạng trên sẽ không có nhiều thay đổi, duy chỉ có ẩn số nằm ở sự cạnh tranh kịch liệt giữa Hyundai và Toyota. Cuối tháng 9, thương hiệu "thiện lành" có đem về Việt Nam 3 mẫu xe nhập khẩu giá rẻ từ Indonesia bao gồm Wigo, Rush và Avanza. Với việc làm dày thêm danh mục sản phẩm, Toyota đứng trước cơ hội vượt qua khoảng cách 3.500 xe để chiếm lấy vị trí đầu bảng. Đây hoàn toàn là khả năng có thể xảy ra bởi chỉ trong 5 ngày cuối cùng của tháng 9 nhưng Toyota Wigo vẫn có doanh số 238 xe, trung bình mỗi ngày có 47 xe tới tay khách hàng. Tương tự như vậy, Avanza cũng bán ra được 8 xe và Rush có 52 chiếc giao tới tay khách hàng.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop